Quan tâm chăm lo các gia đình chính sách dịp tết Nguyên đán

08:48 - Thứ Tư, 19/01/2022 Lượt xem: 4437 In bài viết

ĐBP - Mỗi dịp tết đến xuân về, việc chăm lo đời sống cho các gia đình chính sách, người có công trên địa bàn tỉnh luôn được cấp ủy, chính quyền, ban, ngành, đoàn thể quan tâm thực hiện. Bằng nhiều hoạt động thiết thực như thăm hỏi, tặng quà, giúp đỡ ngày công, dọn dẹp nhà cửa... đã thể hiện tấm lòng tri ân với người có công, động viên các gia đình phấn đấu vươn lên, có thêm điều kiện để vui xuân đón tết.

Đoàn viên thanh niên huyện Mường Chà trao quà cho gia đình chính sách trên địa bàn thị trấn Mường Chà.

Để bày tỏ sự quan tâm, lòng tri ân với người có công trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022, ngay từ đầu tháng 1, UBND tỉnh đã ban hành Kế hoạch thăm và chúc tết các gia đình chính sách trên địa bàn tỉnh. Mặc dù công việc cuối năm bận rộn song những ngày qua các đồng chí lãnh đạo tỉnh và các địa phương đã trực tiếp xuống thăm hỏi, động viên, tặng quà các gia đình chính sách. Cầm trên tay các phần quà tết do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lò Văn Tiến và Chủ tịch UBND TP. Điện Biên Phủ Lê Tiến Dũng tận tay trao, ông Nguyễn Đăng Thưởng, bệnh binh 61%, tổ 11, phường Nam Thanh chia sẻ: Gia đình tôi rất xúc động và phấn khởi khi được đồng chí lãnh đạo tỉnh, thành phố đến tận nhà thăm hỏi sức khỏe, chúc tết, tặng quà. Đây là nguồn động viên to lớn để gia đình tiếp tục phấn đấu vươn lên, tin tưởng vào các chủ trương, sự lãnh đạo của Đảng, chính quyền. Ngoài các gia đình có Đoàn của tỉnh xuống thăm và chúc tết, UBND tỉnh đã giao Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Hội Chữ thập đỏ, UBND các huyện, thị xã, thành phố, các ban, tổ chức chính trị xã hội tỉnh chủ động kế hoạch thăm và tặng quà cho các đối tượng chính sách khác. Trong dịp tết cổ truyền năm 2022, toàn tỉnh có trên 1.400 suất quà của Chủ tịch nước với mức từ 300 - 600 nghìn đồng/suất; 58 suất quà của tỉnh với mức từ 650 - 750 nghìn đồng/suất được trao tặng cho các gia đình chính sách, người có công.

Kịp thời chăm lo đời sống cho gia đình chính sách trong dịp tết Nguyên đán sắp tới, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội đề nghị các huyện, thị, thành phố chỉ đạo các phòng, đơn vị trực thuộc và các xã, phường, thị trấn tổ chức đoàn thăm hỏi, tặng quà cho đối tượng người có công với cách mạng; thực hiện việc chi trả trợ cấp hàng tháng, tặng quà cho người có công xong trước tết, đảm bảo các hộ gia đình chính sách đều được nhận quà nhân dịp tết. Đồng thời, cũng tiến hành tu sửa, vệ sinh sạch sẽ và thắp hương tại các nghĩa trang liệt sĩ, đài tưởng niệm, nhà bia ghi tên liệt sĩ; cử nhân viên quản lý nghĩa trang thường trực 24/24 giờ; mở cửa các nghĩa trang liệt sĩ, đài tưởng niệm để nhân dân đến thăm viếng.

Chung tay chăm sóc đối tượng người có công, hàng năm Hội Chữ thập đỏ tỉnh đều triển khai phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” nhằm huy động nguồn lực thăm hỏi, tặng quà cho các đối tượng. Dự kiến, trong dịp tết Nguyên đán sắp tới, 100% nạn nhân chất độc da cam trên địa tỉnh sẽ được các cấp Hội thăm hỏi, tặng quà với giá trị từ 300 - 500 nghìn đồng/suất. Nhằm bày tỏ sự biết ơn, tấm lòng tri ân của thế hệ trẻ đối với người có công với cách mạng, vào dịp cuối năm các cấp bộ Đoàn lại tổ chức các hoạt động thăm hỏi, tặng quà các thương, bệnh binh, thân nhân liệt sĩ, người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học; cử đoàn viên thanh niên giúp các gia đình chính sách neo đơn, có hoàn cảnh khó khăn ngày công lao động, sửa chữa nhà cửa, dọn dẹp vệ sinh; tổ chức viếng nghĩa trang liệt sĩ...

Những hoạt động thiết thực, ý nghĩa nhằm chăm lo đời sống cho các gia đình chính sách đã thể hiện sự quan tâm của các cấp chính quyền, ban, ngành, đoàn thể với những người đã cống hiến, hi sinh vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Thông qua các hoạt động không chỉ bày tỏ được tấm lòng tri ân mà còn kịp thời động viên giúp các gia đình chính sách phấn đấu vươn lên vượt qua khó khăn, giúp các đối tượng người có công có điều kiện vui xuân đón tết trong đủ đầy, yên vui.

Bài, ảnh: Đức Linh
Bình luận

Tin khác

Back To Top