Một số bệnh ở trẻ gia tăng

00:00 - Thứ Ba, 03/02/2015 Lượt xem: 1159 In bài viết
Normal 0 false false false EN-US X-NONE X-NONE /* Style Definitions */ table.MsoNormalTable {mso-style-name:"Table Normal"; mso-tstyle-rowband-size:0; mso-tstyle-colband-size:0; mso-style-noshow:yes; mso-style-priority:99; mso-style-parent:""; mso-padding-alt:0cm 5.4pt 0cm 5.4pt; mso-para-margin:0cm; mso-para-margin-bottom:.0001pt; mso-pagination:widow-orphan; font-size:10.0pt; font-family:"Calibri","sans-serif"; mso-bidi-font-family:"Times New Roman";} Ngày 1-2, PGS-TS Trần Đắc Phu, Cục trưởng Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế) cho biết, từ đầu năm 2015 tới nay đã ghi nhận một số trường hợp trẻ nhỏ bị mắc ho gà tại Hà Nội, Vĩnh Phúc, Hải Phòng, Hà Nam, Hải Dương, Nam Định, trong đó có 9 ca phải nhập viện điều trị tại Bệnh viện Nhi Trung ương.

Bệnh ho gà là một bệnh nhiễm khuẩn cấp tính đường hô hấp, thường xảy ra ở trẻ nhỏ. Bệnh lây truyền do tiếp xúc trực tiếp qua đường hô hấp có các dịch tiết từ niêm mạc mũi họng bệnh nhân khi ho, hắt hơi. Mặc dù là bệnh lây truyền và thường có biến chứng nguy hiểm nhưng PGS-TS Trần Đắc Phu trấn an, người dân không nên quá hoang mang vì các trường hợp ho gà được ghi nhận hiện nay vẫn là rải rác, chưa phải là dịch và cũng khó có nguy cơ xảy ra dịch lớn vì tỷ lệ tiêm chủng vaccine hiện đạt cao hơn 90%.

Cùng với số trẻ mắc ho gà thì khoảng một tuần trở lại đây, trẻ em nhập viện điều trị bệnh viêm phổi và tiêu chảy cũng có chiều hướng gia tăng do ảnh hưởng của thời tiết giá lạnh. Trong đó có tới 60% số trẻ nhập viện là do viêm phổi. Hiện nay, tại khoa nhi, Bệnh viện Bạch Mai có hơn 100 bệnh nhi điều trị nội trú nhưng khoa nhi chỉ có 60 giường bệnh, cùng với đó số trẻ tới khám ngoại trú cũng tăng mạnh với hơn 200 bệnh nhân mỗi ngày.

Theo SGGP
Bình luận
Back To Top