Bệnh viện Đa khoa tỉnh

Sẵn sàng phục vụ nhân dân trong dịp tết

00:00 - Thứ Hai, 09/02/2015 Lượt xem: 1144 In bài viết
Normal 0 false false false false EN-US X-NONE X-NONE /* Style Definitions */ table.MsoNormalTable {mso-style-name:"Table Normal"; mso-tstyle-rowband-size:0; mso-tstyle-colband-size:0; mso-style-noshow:yes; mso-style-priority:99; mso-style-parent:""; mso-padding-alt:0cm 5.4pt 0cm 5.4pt; mso-para-margin:0cm; mso-para-margin-bottom:.0001pt; mso-pagination:widow-orphan; font-size:10.0pt; font-family:"Calibri","sans-serif"; mso-bidi-font-family:"Times New Roman";} ĐBP - Tết Nguyên đán Ất Mùi năm 2015 đang đến gần, nhằm bảo đảm tốt công tác cấp cứu, khám bệnh, điều trị, chăm sóc người bệnh, hiện nay, Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã hoàn tất việc xây dựng kế hoạch phục vụ, chăm sóc sức khỏe nhân dân. Các y, bác sỹ được phân công trực trong dịp này cũng đã sẵn sàng.

Nhân viên y tế tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh kiểm tra thuốc, dịch truyền, các phương tiện, trang thiết bị… để phục vụ tốt công tác cấp cứu, khám chữa bệnh trong những ngày tết.

Bác sỹ Võ Thị Ninh, Phó Trưởng phòng Kế hoạch – Tổng hợp Bệnh viện Đa khoa tỉnh, cho biết: Đến thời điểm hiện tại, mọi công tác khám, chữa bệnh cho nhân dân trong dịp tết đã được Ban Giám đốc Bệnh viện triển khai cụ thể tới các khoa, phòng và bộ phận trong toàn bệnh viện. Trong đó, công tác thường trực cấp cứu và bố trí lực lượng y, bác sỹ để đảm bảo nhu cầu khám, chữa bệnh cho nhân dân trong dịp tết đã được bệnh viện triển khai gấp rút. Do năm nay, kỳ nghỉ Tết kéo dài nên công tác chuẩn bị được Ban Giám đốc Bệnh viện xây dựng và tiến hành chi tiết, kỹ lưỡng với đầy đủ các phương án phân công, tránh xảy ra sai sót. Đồng thời, Bệnh viện bố trí các kíp theo 4 cấp: trực lãnh đạo, lâm sàng, cận lâm sàng và hành chính; tăng cường đội cấp cứu ngoại viện nhằm ứng phó kịp thời với các sự cố, tình huống xấu có thể xảy ra. Đặc biệt, khi có lệnh điều động của cấp trên, lực lượng này sẽ sẵn sàng chi viện cho các địa bàn lân cận, kể cả các huyện, thị, thành phố trong tỉnh. Bên cạnh đó, Bệnh viện cũng đã dự trù đủ thuốc, các phương tiện, trang thiết bị, dịch truyền… thuận tiện, nhanh chóng phục vụ tốt việc cấp cứu, khám, chữa bệnh trong những ngày tết. Ngoài ra, tổ chức tốt công tác khám, điều trị và chăm sóc những bệnh nhân đang nằm điều trị tại tất cả các khoa, phòng trong toàn bệnh viện; đảm bảo cơ số thuốc, trang thiết bị kỹ thuật hiện đại phục vụ nhân dân. Không những thế, với trách nhiệm của đơn vị chăm sóc sức khỏe mọi lúc, mọi nơi cho người dân, lãnh đạo Bệnh viện còn phân ca các y, bác sĩ trực 24/24 giờ, tất cả các ngày trước, trong và sau Tết Nguyên đán; quán triệt cán bộ trong cơ quan thực hiện nghiêm túc y đức, nâng cao tinh thần thái độ phục vụ, chất lượng chăm sóc người bệnh, đặc biệt chú ý đến kỹ năng giao tiếp, ứng xử với người bệnh và người nhà bệnh nhân, thực hiện đúng các quy định về chuyên môn kỹ thuật; sẵn sàng cấp cứu và điều trị kịp thời cho tất cả các bệnh nhân, đảm bảo các bệnh nhân đều được điều trị một cách tốt nhất. Cùng với đó, công tác bảo đảm an ninh trật tự, tài sản của bệnh viện và tài sản của bệnh nhân cũng được bệnh viện chú trọng. Theo đó, cán bộ trực các khoa, phòng sẽ phối hợp với Đoàn Thanh niên cơ quan, tăng cường tổ chức tuần tra, canh gác theo vị trí được phân công, đặc biệt với các kho thuốc đã niêm phong, phòng ngừa cháy nổ...

Không chỉ chuẩn bị chu đáo về chuyên môn, dịp tết năm nay, lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa tỉnh cũng đã lên kế hoạch tổ chức thăm hỏi, tặng quà, động viên bệnh nhân ăn tết tại Bệnh viện; tổ chức các hoạt động trong dịp tết để đảm bảo người bệnh được đón tết ấm áp như tại gia đình.

Bác sỹ Ninh cũng cho biết thêm, trong những ngày tết, các ca bệnh điều trị tại bệnh viện chủ yếu là thương tích do tai nạn giao thông, các trường hợp ngộ độc thực phẩm và rượu bia... vì vậy, để tránh những tai nạn đáng tiếc có thể xảy ra, người dân cần đặc biệt chú ý vấn đề vệ sinh trong quá trình chế biến thực phẩm, nên ăn chín, uống sôi; hạn chế uống rượu bia, không sử dụng các sản phẩm bánh kẹo, nước uống không rõ nguồn gốc xuất xứ; tuân thủ luật lệ khi tham gia giao thông…

Bài, ảnh: Văn Quyết
Bình luận
Back To Top