Thầm lặng vì sức khỏe nhân dân

00:00 - Thứ Sáu, 27/02/2015 Lượt xem: 917 In bài viết
Normal 0 false false false false EN-US X-NONE X-NONE /* Style Definitions */ table.MsoNormalTable {mso-style-name:"Table Normal"; mso-tstyle-rowband-size:0; mso-tstyle-colband-size:0; mso-style-noshow:yes; mso-style-priority:99; mso-style-parent:""; mso-padding-alt:0cm 5.4pt 0cm 5.4pt; mso-para-margin:0cm; mso-para-margin-bottom:.0001pt; mso-pagination:widow-orphan; font-size:10.0pt; font-family:"Calibri","sans-serif"; mso-bidi-font-family:"Times New Roman";} ĐBP - Tết là khoảng thời gian để mọi người nghỉ ngơi, sum vầy, đoàn tụ bên người thân, gia đình thì những y, bác sỹ ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh vẫn thầm lặng làm nhiệm vụ cứu người. Với họ, đây là lúc bận rộn, vất vả nhất trong năm nhưng vì sức khỏe nhân dân, ai nấy đều nỗ lực để hoàn thành nhiệm vụ.

Cán bộ y, bác sỹ trò chuyện, động viên bệnh nhân yên tâm chữa trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Phải mất nhiều thời gian chúng tôi mới gặp được bác sỹ Nguyễn Thành Chung, Phó Trưởng khoa Cấp cứu, Bệnh viện Đa khoa tỉnh, bởi công việc của anh rất bận rộn, đặc biệt vào dịp tết, lượng bệnh nhân phải cấp cứu cũng nhiều hơn ngày thường. Trò chuyện với bác sỹ Chung, được biết, 10 năm công tác tại bệnh viện, chưa năm nào được đón một cái tết trọn vẹn cùng gia đình. Bởi theo bác sỹ Chung, Khoa Cấp cứu là nơi rất bận rộn. Hàng ngày, Khoa phải tiếp nhận hàng chục bệnh nhân nặng cần chăm sóc, chưa kể những ngày Tết còn vất vả hơn gấp bội. Có những năm, đúng lúc giao thừa, cũng là lúc Bệnh viện phải tiếp nhận những ca cấp cứu nghiêm trọng. “Khi cấp cứu được bệnh nhân thoát khỏi tình trạng nguy kịch, chúng tôi mừng lắm. Tính mạng và sức khỏe của bệnh nhân là món quà lớn nhất với chúng tôi, giúp chúng tôi vơi bớt nỗi buồn không được ăn tết và sum vầy cùng gia đình. Hơn nữa, không khí tết tại bệnh viện cũng rất ấm áp. Chúng tôi được người nhà bệnh nhân quan tâm, chúc tết, động viên, chia sẻ… đó cũng là món quà tinh thần lớn giúp chúng tôi có cảm giác như được đón tết cùng gia đình, là sự động viên để chúng tôi yên tâm trực tết, chăm sóc bệnh nhân” – bác sỹ Chung chia sẻ. Là một trong số nhiều bệnh nhân phải nhập viện ngày 30 tết vì tai nạn giao thông, được sự quan tâm, chăm sóc tận tình của các y, bác sỹ, đến nay, sức khỏe của anh Lường Văn Anh, đội 18, xã Thanh Xương, huyện Điện Biên được cải thiện đáng kể, không còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến tính mạng. Bệnh nhân Anh bộc bạch: “Cảm ơn toàn thể lãnh đạo, cán bộ y, bác sỹ Bệnh viện Đa khoa tỉnh thời gian qua đã tận tình chăm sóc, ân cần hỏi thăm, động viên, chia sẻ  với bản thân và gia đình tôi. Nhân dịp đầu xuân năm mới, tôi xin gửi lời chúc sức khỏe đến lãnh đạo, cán bộ y, bác sỹ Bệnh viện”.

Tại Bệnh viện, mỗi khoa, phòng, bộ phận có công việc đặc thù riêng. Nhưng với họ đều chung một tinh thần trách nhiệm, tận tình giúp đỡ, chăm sóc bệnh nhân. Ở Khoa Sản cũng vậy, ngoài thực hiện tốt nhiệm vụ của những cô đỡ, các chị luôn nhẹ nhàng, động viên chia sẻ giúp cho sản phụ bớt đau đớn. Và tết này, niềm vui của họ khi trực tại bệnh viện là giúp các gia đình chào đón thành viên mới trong một năm mới “mẹ tròn con vuông”. Bác sỹ Trần Thị Kim Oanh, Khoa sản, tâm sự: “Những ngày tết, chẳng phải riêng mình mà ai cũng mong muốn được sum họp cùng người thân. Thế nhưng, đã chọn nghề y thì hiếm có y, bác sĩ nào không một lần đón tết ở bệnh viện. Chồng mình hiện cũng đang công tác tại bệnh viện, làm việc ở khoa cấp cứu. Năm nay, cả hai vợ chồng mình đều phải trực tết nhưng chẳng ai buồn mà càng quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ”.

Trao đổi với bác sỹ Võ Thị Ninh, Phó Trưởng phòng Kế hoạch – Tổng hợp Bệnh viện Đa khoa tỉnh, được biết, từ ngày 30 đến ngày mùng 4 tết, Bệnh viện tiếp nhận hơn 600 ca khám và nhập viện (không biến động nhiều so với Tết Nguyên đán Giáp Ngọ 2014). Trong đó, các ca cấp cứu chủ yếu tập trung ở khoa Chấn thương chỉnh hình – bỏng và Điều trị tích cực - Chống độc do tai nạn giao thông, ngộ độc thực phẩm. Nhờ chủ động, sẵn sàng của đội ngũ y, bác sỹ, các ca bệnh được xử lý kịp thời, không xảy ra sai xót.

Dù không nói nhưng sự hy sinh thầm lặng của những cán bộ y, bác sỹ trực tết tại bệnh viện ai cũng có thể hiểu. Vì sức khỏe của nhân dân, họ đã làm tất cả. Và những hành động, việc làm đó, họ đã mang mùa xuân về với người bệnh.

Bài, ảnh: Quang Long
Bình luận
Back To Top