Bắt lượng “khủng” thuốc tân dược hết hạn được dập lại “đát”

00:00 - Thứ Hai, 11/01/2016 Lượt xem: 1471 In bài viết
Ngoài số lượng lớn thuốc tân dược không rõ nguồn gốc được mang bán cho người bệnh, nhiều loại thuốc hết hạn sử dụng cũng được chủ hiệu thuốc tẩy xoá, đóng dấu hạn sử dụng mới để tiếp tục bán cho người bệnh.

Bán thuốc hết hạn sử dụng cho người bệnh với số lượng cực lớn.

Vụ buôn bán thuốc lậu, thuốc quá đát "khủng" được phát hiện vào sáng nay 9/1, bởi lực lượng chức năng liên ngành gồm Cục Cảnh sát Môi trường (Bộ CA), Đội QLTT số 14 (Chi cục QLTT Hà Nội), Thanh tra Sở Y tế TP Hà Nội.

Qua kiểm tra 3 cửa hàng thuốc tân dược (tại số 11A An Dương, phường Yên Phụ, quận Tây Hồ; số 20 Nguyễn Biểu, phường Quán Thánh và 129 Phúc Xá, đều thuộc quận Ba Đình, TP Hà Nội), lực lượng chức năng phát hiện hơn 500.000 đơn vị thuốc tân dược các loại (thuốc kháng sinh, thần kinh, thực phẩm chức năng, thuốc cai nghiện...) hết hạn sử sụng, thuốc không rõ nguồn gốc được chủ hệ thống tẩy, xoá hoặc sửa lại hạn sử dụng để bán cho bệnh nhân. Cả 3 nhà thuốc này có cùng một chủ là người phụ nữ tên Trần Thị Ánh Tuyết.

Theo cơ quan chức năng, số thuốc tân dược hết hạn sử dụng trên được bà chủ của hệ thống các cửa hàng thuốc tân dược trên địa bàn TP Hà Nội mang ra bày bán. Cơ quan chức năng cho biết, Trần Thị Ánh Tuyết (SN 1966, trú tại phường Hàng Mã, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) là chủ của số của các cửa hàng bán thuốc hết hạn nói trên có hơn 30 cơ sở bán thuốc trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Theo cơ quan chức năng, để “phù phép” các loại thuốc tân dược hết hạn sử dụng thành thuốc còn "đát", hoặc thuốc không rõ nguồn gốc, chủ hệ thống cửa hàng thuốc tân dược này thực hiện hành vi: đối với những loại tân dược đóng trong hộp giấy, nhà thuốc sẽ tẩy xoá rồi in “đát” mới hoặc sửa “đát”, còn với những loại thuốc là viên nén đóng trong bao phim in “đát” bằng dấu chìm thì vỉ thuốc được cắt góc, khiến người mua không phát hiện thuốc đó còn hạn hay đã hết hạn.

Theo ông Hoàng Đại Nghĩa, Đội trưởng Đội QLTT số 14, đây là hành vi đặc biệt nguy hiểm vì hệ thống cửa hàng thuốc của bà Tuyết bán nhiều thuốc tân dược, biệt dược để chữa bệnh nan y.

Với hành vi tẩy xoá, sửa “đát” thuốc không có tác dụng hoặc thuốc giả, nếu người bệnh mua vể sử dụng dễ gây ra tác dụng phụ, biến chứng dẫn đến những tình huống nguy hiểm tính mạng.

Hiện vụ việc vẫn đang được cơ quan chức năng củng cố hồ sơ để xử lý.

Theo Dân trí
Bình luận
Back To Top