SỞ Y TẾ

Tiếp nhận 251 cuộc gọi đến đường dây nóng

00:00 - Thứ Tư, 20/01/2016 Lượt xem: 1815 In bài viết
ĐBP - Thực hiện Chỉ thị 09/CT-BYT ngày 22/11/2013 của Bộ Y tế về việc tăng cường tiếp nhận và xử lý thông tin phản ánh của người dân về chất lượng dịch vụ khám, chữa bệnh thông qua đường dây nóng; trong năm 2015, ngành Y tế tỉnh đã tiếp nhận 251 cuộc gọi đến đường dây nóng phản ánh về công tác khám, chữa bệnh.

Trong đó, 128 cuộc gọi đến đúng phạm vi tiếp nhận giải đáp, 123 cuộc không đúng phạm vi giải đáp. Các nội dung phản ánh tập trung một số vấn đề về tư vấn, chăm sóc sức khỏe; tư vấn chế độ bảo hiểm y tế thái độ của cán bộ y tế. Đặc biệt, không có ý kiến phản ánh tình trạng tiêu cực, như: Vòi vĩnh, tham nhũng, nhận hối lộ, thu phí ngoài quy định.

Trên cơ sở rà soát nội dung 128 cuộc gọi đến đường dây nóng đúng phạm vi tiếp nhận, Sở Y tế đã chỉ đạo các đơn vị xử lý kịp thời các vụ việc. Qua đó, ngành Y tế tỉnh khen ngợi, động viên đối với Bệnh viện Y học cổ truyền về tinh thần, thái độ phục vụ bệnh nhân niềm nở, chu đáo. Đồng thời phê bình, khiển trách một số cán bộ thuộc trung tâm y tế các huyện: Mường Chà, Điện Biên, Điện Biên Đông vì thái độ thờ ơ, không hướng dẫn tận tình cho người bệnh.

Văn Quyết
Bình luận
Back To Top