Khuyến cáo khách Việt hạn chế du lịch đến 24 quốc gia có dịch Zika

00:00 - Thứ Năm, 03/03/2016 Lượt xem: 1985 In bài viết
Tổng cục Du lịch vừa có công văn gửi các Sở Du lịch, Sở VH,TT&DL tỉnh, thành, Hiệp hội Du lịch Việt Nam và các địa phương, các doanh nghiệp du lịch quốc tế nhằm khuyến cáo các biện pháp phòng tránh dịch bệnh Zika.

Đến ngày 25-2-2016, theo thông báo của Trung tâm Dự phòng và Kiểm soát dịch bệnh châu Âu, trên thế giới đã có 43 quốc gia và vùng lãnh thổ ghi nhận sự lưu hành vi rút Zika trong vòng 9 tháng qua, chủ yếu ở các nước thuộc khu vực Nam Mỹ, khu Caribe và quần đảo Thái Bình Dương.

Tính riêng trong tháng 2/2016 đã có 10 quốc gia và vùng lãnh thổ mới ghi nhận vi rút Zika. Tại Việt Nam, theo báo cáo của các đơn vị kiểm dịch y tế tại các cửa khẩu quốc tế, trong thời gian từ tháng 12-2015 đến nay chưa ghi nhận trường hợp nào nghi ngờ mắc bệnh do vi rút Zika về từ vùng có dịch.

Tuy nhiên, trước tình hình lây lan và diễn biến phức tạp của vi rút Zika, Tổng cục Du lịch đề nghị các doanh nghiệp lữ hành quốc tế khuyến cáo khách hạn chế đi du lịch đến 24 quốc gia khu vực Mỹ Latinh đang có dịch, đặc biệt là đối với phụ nữ mang thai.

Theo CAND
Bình luận
Back To Top