Cứu sống trẻ 6 tháng tuổi sốc phản vệ sau tiêm vaccine

00:00 - Thứ Năm, 03/03/2016 Lượt xem: 1777 In bài viết
Một bé gái 6 tháng tuổi sau khi tiêm vaccine Quinvaxem đã bị sốc phản vệ khiến tính mạng rất nguy kịch. Tuy nhiên, bằng sự phối hợp chặt chẽ, nhịp nhàng giữa các bác sĩ của bệnh viện tuyến trung ương với tuyến dưới, cháu bé đã được cứu sống...

Tiêm vaccine Quinvaxem cho trẻ nhỏ.

Theo Bệnh viện Nhi Trung ương cho biết, đội cấp cứu lưu động của bệnh viện vừa phối hợp với Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ cứu sống một bé gái 6 tháng tuổi, nguy kịch tính mạng do sốc phản vệ sau tiêm phòng. Bệnh nhi là cháu T.V.A. (ở TP Việt Trì, Phú Thọ) được tiêm phòng vaccine Quinvaxem tại trạm y tế phường Nông Trang, thành phố Việt Trì. Sau tiêm khoảng 1 tiếng, bỗng nhiên trẻ quấy khóc và xuất hiện nhiều biểu hiện bất thường: chân tay lạnh, tím tái, mạch chậm. Quá lo lắng, gia đình đưa con đến trạm xá, rồi chuyển con đến Bệnh viện Đa khoa Phú Thọ. Tại đây, cháu bé được các bác sĩ chẩn đoán sốc phản vệ sau tiêm phòng vaccine Quivaxem.

Ngay sau đó, cháu được cấp cứu bằng đặt nội khí quản, thở máy, dùng adrenalin tiêm bắp nhưng tình trạng sức khỏe không cải thiện. Trước tình huống đó, các bác sĩ Bệnh viện đa khoa Phú Thọ đã hội chẩn nhanh qua điện thoại với các bác sĩ tại Khoa Hồi sức cấp cứu, Bệnh viện Nhi Trung ương. Và chỉ 1 tiếng sau, đội cấp cứu lưu động Bệnh viện Nhi đã kịp thời có mặt tại Phú Thọ.

Vaccine Quinvaxem được sử dụng miễn phí trong tiêm chủng mở rộng.

Trong vòng 3 tiếng sau, đội cấp cứu lưu động của Bệnh viện Nhi Trung ương phối hợp chặt chẽ với các bác sĩ của Bệnh viện đa khoa Phú Thọ tập trung tích cực cấp cứu hồi sức cho bé. Khi nhận thấy tình trạng sức khỏe của bệnh nhi đã đủ điều kiện chuyển lên tuyến trên, đội cấp cứu cùng các phương tiện đi kèm lập tức lên đường đưa cháu bé đến Bệnh viện Nhi Trung ương để được các bác sĩ tiếp tục theo dõi.

Đến sáng nay 3-3, sau 1 tuần được các bác sĩ tích cực chăm sóc, điều trị, sức khỏe của cháu T.V.A đã có dấu hiệu bình phục, các chỉ số cơ thể đang dần ổn định.

Theo SGGP
Bình luận
Back To Top