Chủ động phòng bệnh thủy đậu và tay chân miệng

00:00 - Thứ Ba, 22/03/2016 Lượt xem: 2694 In bài viết
Ngày 21-3, Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế) đưa ra khuyến cáo về việc phòng tránh các bệnh thủy đậu và tay chân miệng. Theo đó, thủy đậu là bệnh lành tính, không có triệu chứng nặng nề ngoài những mụn nước nhưng rất dễ nhiễm trùng da nơi mọc mụn nước có thể dẫn đến nhiễm trùng huyết, viêm não (tuy ít xảy ra).

Phụ nữ mang thai mắc bệnh thủy đậu sẽ rất nguy hiểm cho thai nhi, có thể gây sẩy thai hoặc để lại dị tật cho thai nhi... Vì vậy, người dân cần hạn chế tiếp xúc với người bị bệnh; trường hợp mắc bệnh cần được nghỉ học hoặc nghỉ làm việc để tránh lây lan cho những người chung quanh; thường xuyên rửa tay bằng xà-phòng, sử dụng các đồ dùng sinh hoạt riêng, vệ sinh mũi họng hằng ngày bằng dung dịch nước muối sinh lý; vệ sinh nhà cửa, trường học và vật dụng sinh hoạt bằng dung dịch sát khuẩn thông thường; tiêm vắc-xin phòng bệnh thủy đậu cho trẻ em từ 12 tháng tuổi.

Hiện chưa có vắc-xin phòng bệnh tay chân miệng và chưa có thuốc điều trị đặc hiệu cho nên các biện pháp phòng bệnh là vệ sinh cá nhân, vệ sinh môi trường hạn chế lây lan.

Theo Nhân dân
Bình luận
Back To Top