Chưa phát hiện trường hợp nhiễm virus Zika ở Việt Nam

00:00 - Thứ Năm, 24/03/2016 Lượt xem: 2766 In bài viết
Ngay sau khi nhận được thông tin từ Cơ quan đầu mối Điều lệ Y tế quốc tế của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) thông báo tại Úc đã xác định một trường hợp nhiễm virus Zika sau khi trở về từ Việt Nam, Bộ Y tế Việt Nam đã quyết định nâng mức cảnh báo về dịch bệnh do virus Zika gây ra.

Sáng 24-3, bên hành lang Quốc hội, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến cho biết, ngay sau khi có thông tin này,  Bộ Y tế đã tổ chức ngay cuộc họp khẩn, kiểm tra và giám sát trên từng người dân qua xét nghiệm máu. “Người khách Úc có thể bị nhiễm từ trước khi đến Việt Nam. Những vùng của Việt Nam  mà du khách đến đang được theo dõi và người dân ở các vùng này đang được giám sát trên huyết thanh. Cũng không loại trừ khả năng người dân tại các vùng này bị nhiễm, nhưng hiện giờ chưa phát hiện thấy, bởi có những người có nhiễm nhưng không có biểu hiện lâm sàng, không có triệu chứng”, Bộ trưởng Y tế nhận định.

Cũng theo Bộ trưởng, cách đây 2 tuần, Bộ Y tế đã tổ chức phát động chiến dịch để người dân tự diệt muỗi, loăng quăng và bọ gậy ở Bình Chánh, TPHCM. “Con muỗi truyền bệnh sốt xuất huyết có nhiều ở Việt Nam và cũng truyền virus Zika này, Bộ Y tế có chỉ thị gửi các sở Y tế hướng dẫn người dân cách phòng chống, diệt muỗi, loăng quăng và bọ gậy. Đồng thời tăng cường giám sát những điểm trọng điểm.

Tới thời điểm này chưa phát hiện ra virus Zika”, Bộ trưởng cho biết. Tuy vậy, Bộ Y tế đã phối hợp với các bộ, ngành liên quan tăng cường kiểm dịch từ biên giới, 2 cửa khẩu sân bay quốc tế; khuyến cáo người dân không nên đến vùng dịch nếu không cần thiết.

Theo SGGP
Bình luận
Back To Top