Bệnh viện Đa khoa tỉnh

Triển khai máy chụp cộng hưởng từ

00:00 - Thứ Hai, 18/04/2016 Lượt xem: 3322 In bài viết
ĐBP - Chụp cộng hưởng từ là phương tiện chẩn đoán quan trọng được ứng dụng rộng rãi tại các bệnh viện lớn của Việt Nam trong khoảng 10 năm trở lại đây và nằm trong danh sách kỹ thuật được bảo hiểm chi trả. Trước đây, bệnh nhân có nhu cầu chẩn đoán bằng chụp cộng hưởng từ đều phải chuyển về Hà Nội nên khó khăn và tốn kém.

Từ tháng 3/2016, được sự giúp đỡ của Khoa Chẩn đoán hình ảnh Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã đưa vào khai thác, vận hành máy chụp cộng hưởng từ hiện đại. Với ưu điểm vượt trội là chất lượng hình ảnh tốt, độ phân giải cao, cho thấy hình ảnh lớp cắt của các bộ phận cơ thể từ nhiều góc độ trong một khoảng thời gian ngắn. Máy chụp cộng hưởng từ có ưu điểm vượt trội hơn hẳn so với máy X quang và máy chụp cắt lớp vi tính là không sử dụng tia X nên không gây hại cho sức khoẻ.

Để triển khai kỹ thuật chụp cộng hưởng từ tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Khoa Chẩn đoán hình ảnh của Bệnh viện Bạch Mai đã cử chuyên gia đầu ngành lên giới thiệu về ứng dụng cộng hưởng từ; hơn 100 bác sỹ công tác trong ngành Y tế tỉnh Điện Biên đã được tham gia khoá tập huấn. Sau khi chụp với những ca bệnh khó, tín hiệu hình ảnh sẽ được gửi về Bệnh viện Bạch Mai để các bác sỹ Khoa Chẩn đoán hình ảnh hội chẩn chẩn đoán, kết quả được gửi đến bệnh nhân tại Điện Biên trong khoảng thời gian 30 phút.

Việc ứng dụng hệ thống chụp cộng hưởng từ trong chẩn đoán và điều trị bệnh đánh dấu bước phát triển mạnh trong công nghệ khám, chữa bệnh tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh, có ý nghĩa quan trọng trong việc phát hiện, điều trị các bệnh lý về thần kinh, ung thư, đột quỵ, cơ xương khớp, đồng thời góp phần giảm áp lực quá tải cho các bệnh viện tuyến trên.

Phạm Văn Mẫn

(Bệnh viện Đa khoa tỉnh)

Bình luận
Back To Top