Salbultamol không gây ung thư nhưng vẫn cấm

00:00 - Thứ Hai, 25/04/2016 Lượt xem: 2272 In bài viết
Tại cuộc hội thảo về thực trạng chất cấm trong chăn nuôi và thực phẩm do Cục Chăn nuôi – Bộ NN-PTNT và Báo Lao động tổ chức sáng nay 25-4 tại Hà Nội, cả hai bên gồm đại diện Bộ Y tế và Bộ NN-PTNT đều cùng thống nhất khẳng định, chất Salbultamol không gây ung thư đối với con người khi sử dụng trong chăn nuôi, sản xuất thực phẩm cũng như sử dụng trong điều trị y tế với liều lượng vừa phải.

Các cơ quan chức năng kiểm tra chất cấm trong thức ăn chăn nuôi.

Tuy nhiên theo ông Nguyễn Xuân Dương, Phó cục trưởng Cục Chăn nuôi, Salbultamol vẫn bị coi là chất cấm trong chăn nuôi và sản xuất thực phẩm mặc dù không gây ung thư. Lý do, khi ăn phải thực phẩm (thịt) có chứa chất Salbultamol sẽ gây ra các triệu chứng nguy hiểm đối với người sử dụng như co cơ, run cơ, ngộ độc cấp, đau tim, tim đập nhanh, tăng huyết áp, choáng váng... đối với người sử dụng.

“Từ năm 2015, Bộ NN-PTNT đã chính thức đưa Salbultamol vào danh mục 27 chất cấm trong chăn nuôi. Không chỉ Việt Nam, các nước khác trên thế giới cũng đưa Salbultamol vào danh mục cấm”- ông Nguyễn Xuân Dương cho biết.

Trao đổi thêm với báo giới, ông Nguyễn Văn Việt, Chánh thanh tra Bộ NN-PTNT cho rằng, bước đột phá để ngăn chặn chất cấm trong năm 2016 là từ 1-7 sắp tới, Bộ luật Hình sự sửa đổi có hiệu lực đã quy định việc sử dụng chất cấm trong chăn nuôi là hành vi có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự, mức cao nhất có thể bị phạt tù 20 năm.

Theo SGGP
Bình luận
Back To Top