Việt Nam công bố hết dịch Zika

00:00 - Thứ Ba, 26/04/2016 Lượt xem: 2964 In bài viết
Sáng 26-4, Bộ Y tế đã chính thức công bố hết dịch Zika trên quy mô xã, phường tại TP.HCM và Khánh Hoà sau 22 ngày phát hiện ca nhiễm virus Zika đầu tiên, Việt Nam đã không ghi nhận thêm trường hợp mắc mới.

Bộ Y tế cho biết, ngay sau khi ghi nhận 2 ca dương tính Zika đầu tiên vào ngày 4-4, ngành y tế tỉnh Khánh Hòa và TP. HCM đã tăng cường công tác giám sát, lấy mẫu, xét nghiệm, đồng thời tích cực triển khai chiến dịch diệt muỗi, bọ gậy trên diện rộng, truyền thông cho người dân về các biện pháp phòng chống dịch bệnh.

Với nhiều biện pháp đồng bộ, đến nay trên địa bàn Khánh Hòa và TP.HCM chưa ghi nhận thêm trường hợp mắc mới.

Như vậy, đến nay tại Việt Nam không còn địa phương nào ghi nhận dịch bệnh do virus Zika. Thời gian tới Bộ Y tế sẽ tiếp tục giảm sát, đẩy mạnh chiến dịch diệt muỗi, lăng quăng phòng chống Zika và sốt xuất huyết trên cả nước.

Trước đó vào ngày 4-4, Việt Nam ghi nhận 2 ca nhiễm Zika đầu tiên cả nước, cả 2 đều là nữ. Trong đó trường hợp thứ nhất là bệnh nhân nữ, 64 tuổi, cư trú tại phường Phước Hòa, TP. Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa.

Trường hợp thứ hai là bệnh nhân nữ, 33 tuổi, mang bầu 8 tuần, cư trú phường Thạnh Mỹ Lợi, quận 2, TP. HCM.

Cả 2 bệnh nhân đều có những triệu chứng như mệt mỏi, nổi ban, sốt nhẹ... Sau khi làm xét nghiệm, kết quả cho thấy cả 2 đều dương tính với virus Zika.

Theo CAND
Bình luận
Back To Top