Toàn tỉnh:

194 trẻ khuyết tật được chỉ định phẫu thuật miễn phí

00:00 - Thứ Sáu, 20/05/2016 Lượt xem: 3402 In bài viết
ĐBP - Từ ngày 6 -13/5/2016, tại trung tâm y tế các huyện, thị xã, thành phố, Quỹ Bảo trợ Trẻ em (BTTE) tỉnh phối hợp với Trung tâm II tổ chức khám sàng lọc miễn phí cho 612 trẻ em khuyết tật.

Đối tượng được khám chủ yếu là trẻ em mắc các dạng khuyết tật, như: sứt môi, hở hàm ếch, di chứng sẹo bỏng, khuyết tật vận động, thoát vị bẹn, các dạng  khuyết tật về mắt và một số dạng khuyết tật khác. Chương trình do tổ chức Child Sugery tại Hà Lan tài trợ, thông qua Trung tâm II - Trực tiếp hỗ trợ trẻ khuyết tật được thực hiện từ năm 2006 đến nay đã kịp thời hỗ trợ cho trên 3.000 lượt trẻ em khuyết tật được khám sàng lọc và trên 600 lượt trẻ em khuyết tật được phẫu thuật. Theo đó, trẻ em khuyết tật được hỗ trợ toàn bộ chi phí khám sàng lọc và phẫu thuật; Quỹ BTTE tỉnh hỗ trợ thêm tiền ăn, tiền đi lại cho trẻ. Với các trẻ có dị tật chưa đủ điều kiện về cân nặng, sức khỏe, độ tuổi để phẫu thuật cũng được các bác sỹ tư vấn cách chăm sóc, điều trị để phục hồi chức năng.

Bác sỹ Trung tâm II khám sàng lọc cho trẻ em khuyết tật huyện Nậm Pồ.

Cũng trong chương trình khám sàng lọc, Trung tâm II đã cung cấp tài liệu, tập huấn và chuyển giao kỹ thuật khám sàng lọc phát hiện trẻ khuyết tật có chỉ định phẫu thuật cho 223 cán bộ, y, bác sỹ thuộc các trạm y tế tuyến xã, cán bộ làm công tác trẻ em tuyến huyện, xã. Đây là cơ hội tốt để đào tạo các y, bác sỹ, kỹ thuật viên chuyên ngành chấn thương chỉnh hình tuyến cơ sở, nhằm nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ phục vụ công tác khám chữa bệnh.

 Kết thúc đợt khám sàng lọc trẻ em khuyết tật năm 2016 tại các huyện, thị xã, thành phố, toàn tỉnh có 194 trẻ khuyết tật được chỉ định phẫu thuật miễn phí tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh, thời gian dự kiến từ ngày 5 - 11/6/2016.

Tin, ảnh: Trịnh Thị Thu Hà

(Quỹ BTTE tỉnh)

Bình luận
Back To Top