Gần 2 triệu trẻ được tiêm vaccine viêm não Nhật Bản trong tiêm chủng mở rộng

00:00 - Thứ Ba, 24/05/2016 Lượt xem: 3636 In bài viết
Ngày 21-5, Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế) cho biết, từ năm 2015, vaccine viêm não Nhật Bản chính thức được triển khai trong tiêm chủng mở rộng hàng tháng.

Theo đó, thay vì tổ chức tiêm chủng theo đợt diễn ra trong một khoảng thời gian nhất định trong năm tùy theo từng nơi, các địa phương đã tổ chức tiêm vaccine viêm não Nhật Bản hàng tháng cho trẻ trong độ tuổi tiêm chủng cùng với các vaccine khác trong Chương trình tiêm chủng mở rộng. Lịch tiêm vaccine viêm não Nhật Bản trong tiêm chủng mở rộng như sau: Lần 1 khi trẻ 1 tuổi, lần 2 sau mũi 1 từ 1-2 tuần, lần 3 một năm sau mũi 2.

Gần 2 triệu trẻ được tiêm vắc xin viêm não Nhật Bản trong tiêm chủng mở rộng.

Sau 1 năm triển khai thực hiện, đã có gần 2 triệu trẻ trên toàn quốc được tiêm đủ 2 mũi vaccine phòng bệnh viêm não Nhật Bản, đạt tỷ lệ 91,1% và gần 1.700.000 trẻ được tiêm mũi 3 vắc xin này trong tiêm chủng mở rộng hàng tháng. Nhiều địa phương có tỷ lệ tiêm chủng 2 mũi vaccine viêm não Nhật Bản đạt kết quả cao trên 95% như Bắc Ninh, Phú Thọ, Vĩnh Phúc, Hưng Yên, Thái Nguyên, Lai Châu, Tuyên Quang, Cao Bằng, Yên Bái, Lào Cai, Sơn La, Quảng Bình, Thừa Thiên - Huế, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Khánh Hoà, Tiền Giang, Cần Thơ, Đồng Tháp, Cà Mau, Hậu Giang. Hiện có tới 36/63 tỉnh, thành phố đạt tỷ lệ tiêm chủng mũi 3 vaccine viêm não Nhật Bản trên 95% trong tiêm chủng mở rộng năm 2015.

Việc triển khai tiêm vaccine viêm não Nhật Bản trong tiêm chủng mở rộng hàng tháng nhằm đảm bảo cho trẻ em được tiêm chủng ngay khi trẻ được 1 tuổi. Đây là cố gắng của ngành y tế, đặc biệt là y tế cơ sở vì hàng tháng phải tiêm thêm 2 mũi vaccine viêm não Nhật Bản trong đợt tiêm chủng mở rộng cùng với các vắc xin khác. Việc này tuy có làm phát sinh thêm công việc cho nhân viên y tế nhưng sẽ mang lại quyền lợi cho người dân và tăng hiệu quả phòng bệnh viêm não Nhật Bản...

Theo SGGP
Bình luận
Back To Top