Mít tinh hưởng ứng Ngày Thế giới không thuốc lá và Tuần lễ Quốc gia không thuốc lá

00:00 - Chủ Nhật, 29/05/2016 Lượt xem: 3641 In bài viết
Normal 0 false false false MicrosoftInternetExplorer4 /* Style Definitions */ table.MsoNormalTable {mso-style-name:"Table Normal"; mso-tstyle-rowband-size:0; mso-tstyle-colband-size:0; mso-style-noshow:yes; mso-style-parent:""; mso-padding-alt:0cm 5.4pt 0cm 5.4pt; mso-para-margin:0cm; mso-para-margin-bottom:.0001pt; mso-pagination:widow-orphan; font-size:10.0pt; font-family:"Times New Roman"; mso-ansi-language:#0400; mso-fareast-language:#0400; mso-bidi-language:#0400;} ĐBP - Ngày 28/5, tại Trung tâm Hội nghị - Văn hóa tỉnh, Sở Y tế tổ chức mít tinh hưởng ứng Ngày Thế giới không thuốc lá (31/5) và Tuần lễ Quốc gia không thuốc lá (25 – 31/5). Đồng chí Lò Văn Mừng, Ủy viên BTV, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành và hơn 150 đoàn viên thanh niên, cán bộ, công nhân viên chức trên địa bàn TP. Điện Biên Phủ dự.

Diễu hành hưởng ứng Ngày Thế giới không thuốc lá và Tuần lễ Quốc gia không thuốc lá trên các tuyến phố chính của TP. Điện Biên Phủ.

Theo thống kê của Tổ chức Y tế thế giới, mỗi ngày trên trái đất có gần 620.000 người tử vong do thuốc lá và các bệnh liên quan đến hút thuốc thụ động. Việt Nam là 1 trong 15 nước có số người hút thuốc lá nhiều nhất thế giới, mỗi năm có khoảng 40.000 người tử vong do các bệnh liên quan đến thuốc lá. Tại tỉnh ta, tuy chưa có nghiên cứu hoặc thống kê chính xác nhưng qua kiểm tra, giám sát số người hút thuốc chiếm tỷ lệ lớn ở nam giới trong độ tuổi lao động; Thống kê bệnh hàng năm gần đây của ngành Y tế tỉnh cũng cho thấy, các bệnh liên quan đến thuốc lá gia tăng đáng kể. Các bệnh có nguyên nhân trực tiếp từ thuốc lá bao gồm: Ung thư phổi, đột quỵ, mạch vành, phổi tắc nghẽn mãn tính...

Phát biểu tại buổi lễ, bác sỹ Lường Văn Kiên, Phó Giám đốc Sở Y tế khẳng định: Được sống và làm việc trong môi trường không khói thuốc là quyền lợi và xây dựng môi trường không khói thuốc là trách nhiệm của mỗi công dân, góp phần bảo vệ sức khỏe cho bản thân, gia đình và cộng đồng. Mỗi cá nhân cần nâng cao nhận thức, hiểu biết sâu sắc về các tác hại của thuốc lá; mỗi tổ chức, cơ quan đơn vị nghiêm túc chấp hành những quy định của pháp luật và sự chỉ đạo của cơ quan chức năng trong việc phòng chống tác hại của thuốc lá nhằm xây dựng môi trường sống xanh – sạch – đẹp và không khói thuốc.

Ngay sau buổi lễ, hơn 150 người đã xuống đường cổ động, diễu hành hưởng ứng Ngày thế giới không thuốc lá và Tuần lễ Quốc gia không thuốc lá trên các tuyến phố chính của TP. Điện Biên Phủ.

Tin, ảnh: Hải Phong
Bình luận
Back To Top