Cho trẻ dưới 5 tuổi uống vitamin A liều cao 2 lần/năm

00:00 - Thứ Tư, 01/06/2016 Lượt xem: 4282 In bài viết
Đây là khuyến cáo của Bộ Y tế nhân “Ngày Vi chất dinh dưỡng” được tổ chức vào ngày 1 và 2-6 trong cả nước.

Theo đó, để phòng chống thiếu vi chất dinh dưỡng, Bộ Y tế khuyến cáo: Các gia đình có trẻ nhỏ cho trẻ bú sớm, bú mẹ hoàn toàn trong 6 tháng đầu và cho bú đến 24 tháng hoặc lâu hơn; bữa ăn của trẻ cần các loại thực phẩm giàu vi chất dinh dưỡng. Thêm mỡ hoặc dầu để tăng hấp thu vitamin A, vitamin D; trẻ em dưới 5 tuổi cần được uống vitamin A liều cao 2 lần/năm. Bà mẹ sau sinh trong vòng 1 tháng uống một liều vitamin A; trẻ từ 24 - 60 tháng tuổi cần được uống thuốc tẩy giun 2 lần/năm; phụ nữ tuổi sinh đẻ và phụ nữ mang thai cần uống viên sắt/axit folic hoặc viên đa vi chất theo hướng dẫn.

Cho trẻ uống vitamin A tại Trạm y tế phường Bến Thành, quận 1.

Bộ Y tế cũng đề nghị ngành y tế các địa phương triển khai các hoạt động “Ngày Vi chất dinh dưỡng” có hiệu quả như tổ chức đợt bổ sung vitamin A cho trẻ em trong độ tuổi và trẻ có nguy cơ thiếu vitamin A; tăng cường công tác truyền thông giáo dục, nâng cao kiến thức của người dân về thực hành dinh dưỡng, xây dựng bữa ăn cân đối, hợp vệ sinh.

Vi chất dinh dưỡng bao gồm nhóm vitamin (A, B, C, D, E…) và nhóm các nguyên tố khoáng (canxi, phốt pho, sắt, kẽm, iốt, selen, đồng…). Thiếu vi chất dinh dưỡng dẫn đến nhiều nguy cơ nguy hại cho sức khỏe và sự phát triển của cơ thể.

Theo SGGP
Bình luận
Back To Top