Sở Y tế

Triển khai Ngày Vi chất dinh dưỡng đợt I, năm 2016

00:00 - Thứ Tư, 01/06/2016 Lượt xem: 2928 In bài viết
ĐBP - Trong 2 ngày (1 - 2/6), Sở Y tế tổ chức triển khai Ngày Vi chất dinh dưỡng đợt I, năm 2016 tại 130 xã, phường, thị trấn trên địa bàn 10 huyện, thị xã, thành phố. với 7 thông điệp: “Ăn đa dạng và phối hợp nhiều loại thực phẩm, nên lựa chọn các thực phẩm có tăng cường vi chất dinh dưỡng; cho trẻ bú sớm, bú mẹ hoàn toàn trong 6 tháng đầu và cho trẻ bú đến 24 tháng hoặc lâu hơn…”

Cán bộ y tế phường Tân Thanh (TP. Điện Biên Phủ) cho trẻ uống vitamin A.

Mục tiêu, kế hoạch đề ra là: Khoảng 96% trẻ từ 6 - 60 tháng tuổi, 85% bà mẹ sau sinh trong vòng 1 tháng được uống vitamin A; 100% trẻ dưới 5 tuổi mắc các bệnh có nguy cơ thiếu vitamin A, như: Sởi, tiêu chảy kéo dài, viêm đường hô hấp cấp, suy dinh dưỡng nặng… được bổ sung vitamin A liều cao; 96% trẻ từ 24 - 60 tháng tuổi được uống thuốc tẩy giun.

Để triển khai thực hiện Ngày Vi chất dinh dưỡng, trước đó Trung tâm đã đẩy mạnh truyền thông, giáo dục về phòng chống suy dinh dưỡng, thiếu vi chất dinh dưỡng cho trẻ em, phụ nữ mang thai và bà mẹ đang cho con bú. Đồng thời, chỉ đạo các huyện, thị xã, thành phố tổ chức cổ động, treo băng zôn, khẩu hiệu, loa phát thanh ở các xã, bản để phụ huynh chủ động đưa con em trong độ tuổi đến các điểm uống vitamin A và thuốc tây giun.

Tin, ảnh: Sầm Phúc
Bình luận
Back To Top