Trạm Y tế xã Ma Thì Hồ

Nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh cho nhân dân

09:43 - Thứ Hai, 29/08/2016 Lượt xem: 3885 In bài viết
ĐBP - Những năm qua, đội ngũ cán bộ, y, bác sỹ Trạm Y tế xã Ma Thì Hồ (huyện Mường Chà) luôn phát huy tinh thần, trách nhiệm hết lòng vì sức khỏe người bệnh, đổi mới phương thức hoạt động. Từ đó, góp phần nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh, đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe ban đầu của nhân dân trên địa bàn...

Y sỹ Lò Huy Trọng, Trạm phó Trạm Y tế xã Ma Thì Hồ, cho biết: Trạm hiện có 6 cán bộ, y, bác sỹ (1 bác sỹ, 4 y sỹ...), cơ sở vật chất, hạ tầng từng bước được cải thiện. Để từng bước đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe nhân dân, đội ngũ cán bộ, y, bác sỹ Trạm thường xuyên học tập, tham gia các lớp tập huấn để nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ; thực hiện tốt 12 điều y đức. 6 tháng đầu năm, Trạm đã tiếp nhận, khám và điều trị cho 2.544 lượt bệnh nhân, chuyển Trung tâm Y tế huyện 221 lượt bệnh nhân, điều trị nội trú 64 trường hợp, chủ yếu các bệnh: Tiêu chảy, viêm họng, các bệnh ngoài da... công tác tiếp nhận và cấp cứu bệnh nhân luôn được đảm bảo kịp thời.

 

Khám thai cho một sản phụ tại Trạm Y tế Ma Thì Hồ.

Để góp phần giảm tải số bệnh nhân chuyển tuyến trên, Trạm đã phối hợp chặt chẽ với Đảng ủy, chính quyền địa phương thực hiện tốt công tác tuyên truyền để nhân dân nhận thức đúng về khám, chữa bệnh; tin tưởng vào phương pháp chữa bệnh tiên tiến của y học. Đến nay, mỗi khi có người nhà bị ốm, người dân trong khu vực đã chủ động đưa đến Trạm để bác sỹ thăm khám, chẩn đoán và có phương hướng điều trị kịp thời, không để tình trạng xấu xảy ra. Bên cạnh việc nâng cao chất lượng, chăm sóc sức khỏe cho nhân dân, Trạm luôn làm tốt công tác giám sát, không để xảy ra dịch bệnh lớn. Cùng với đó, Trạm chủ động xây dựng kế hoạch phòng, chống dịch bệnh theo mùa, giám sát chặt chẽ các dịch lớn đang xảy ra, như: Dịch sởi, bệnh tay - chân - miệng... Tổ chức chương trình tiêm chủng mở rộng, thực hiện tiêm chủng thường xuyên, đầy đủ các loại vắc xin cho trẻ, tiêm phòng uốn ván cho phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ. Quan tâm, thăm khám và cấp phát thuốc miễn phí cho đối tượng chính sách, thương binh, gia đình liệt sỹ, người có công với cách mạng, người già neo đơn.

Chị Ly Thị Hoa, bản Huổi Vang 2, chia sẻ: Trước đây mỗi khi ốm đau, mình ít ra Trạm Y tế để khám bệnh! Nhưng bây giờ, được cán bộ y, bác sỹ Trạm Y tế tuyên truyền, vận động mình đã hiểu được lợi ích của việc đến Trạm để bác sỹ khám và điều trị sớm, chẩn đoán đúng bệnh, điều trị đúng thuốc, bệnh ở giai đoạn nhẹ dễ chữa khỏi hơn... Mình sẽ tích cực vận động người thân trong gia đình, bà con trong bản mỗi khi có người ốm đau nên đưa đến để bác sỹ khám và điều trị.

Với phương châm “Thầy thuốc như mẹ hiền”, cùng sự nỗ lực, phấn đấu trong thời gian qua của tập thể cán bộ, y sỹ, Trạm Y tế xã Ma Thì Hồ đã và đang tạo được niềm tin về y đức với người dân, góp phần làm đẹp hình ảnh người cán bộ y tế; xứng đáng là điểm tựa về sức khỏe cho người dân.

Bài, ảnh: Phương Linh
Bình luận
Back To Top