Bệnh viện Đa khoa tỉnh

Đảm bảo khám chữa bệnh trong dịp tết nguyên đán

09:13 - Thứ Tư, 08/02/2017 Lượt xem: 4980 In bài viết
ĐBP - Ghi nhận tại Khoa Nhi (Bệnh viện Đa khoa tỉnh) những ngày sau tết nguyên đán, lượng bệnh nhân điều trị nội trú khá đông, chủ yếu là trẻ nhỏ mắc: Viêm phổi, tiêu chảy cấp... Trong những ngày tết nguyên đán (26/1 - 2/2), Khoa đã tiếp nhận và điều trị nội trú cho 80 bệnh nhân, chủ yếu là viêm phổi với 29 trường hợp, tăng so với cùng kỳ năm trước. Mặc dù, số lượng bệnh nhân nhập viên tăng, nhưng đội ngũ cán bộ, y, bác sỹ trong khoa luôn đảm bảo đủ kíp trực, tổ chức thu dung, cấp cứu, điều trị bệnh nhân theo đúng quy định; thực hiện nghiêm công tác thông tin, báo cáo trong dịp tết.

Để đảm bảo công tác khám, chăm sóc bệnh nhân trước, trong và sau tết, Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã bố trí lực lượng trực đầy đủ theo 4 cấp (trực lãnh đạo, trực chuyên môn, trực hành chính và trực hậu cần, đảm bảo suốt ngày đêm); thực hiện tốt công tác khám chữa bệnh, cấp cứu, phòng chống dịch, thường trực cấp cứu tại đơn vị và sẵn sàng tham gia cấp cứu ngoại viện. Đồng thời, tổ chức bàn giao cụ thể, rõ ràng giữa các kíp trực bằng sổ sách hàng ngày, đảm bảo công tác kiểm soát nhiễm khuẩn, cung cấp đầy đủ đồ vải, giặt là sạch sẽ, bàn giao đầy đủ theo đúng quy định... Đối với các bệnh nhân nằm điều trị trong dịp tết, hoặc bệnh nhân vào cấp cứu, Bệnh viện có chế độ quan tâm hơn đến những người thuộc diện hộ nghèo và gia đình chính sách...

 

Bác sỹ Khoa Nhi chăm sóc bệnh nhân.

Trong dịp tết Sở Y tế và Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã trao 65 suất quà và chúc mừng năm mới bệnh nhân đón giao thừa tại Bệnh viện. Bệnh nhân Nguyễn Gia Bảo (nằm điều trị tại Khoa gây mê phẫu thuật), chia sẻ: Mặc dù phải nằm điều trị bệnh trong dịp tết, nhưng được sự động viên và tặng quà của cán bộ, y, bác sỹ Bệnh viện Đa khoa tỉnh tôi đã phần nào vơi đi nỗi nhớ gia đình và yên tâm ở lại điều trị bệnh. Đặc biệt, được sự quan tâm, chăm sóc tận tình của cán bộ y tế, sức khỏe của tôi đã dần ổn định.

Bác sỹ Võ Thị Ninh, Phó Trưởng phòng Kế hoạch - Tổng hợp (Bệnh viện Đa khoa tỉnh), cho biết: Trong 7 ngày nghỉ tết (từ 29 đến mùng 5 tết), Bệnh viện đã tiếp nhận khám và điều trị cho 485 bệnh nhân. Trong đó, tai nạn giao thông 64 trường hợp (1 người tử vong), tai nạn do sinh hoạt 27 trường hợp; ngộ độc thức ăn 19 ca, phẫu thuật 50 ca... Tính đến hết ngày 3/2 (mùng 7 âm lịch) tổng số người nằm điều trị nội trú là 340 bệnh nhân.

Nhìn chung, trong những ngày trước, trong và sau tết nguyên đán với sự chuẩn bị kỹ càng của Bệnh viện Đa khoa tỉnh, đặc biệt, với tinh thần, thái độ phục vụ người bệnh tận tình của cán bộ, y, bác sỹ công tác cấp cứu, khám chữa bệnh của bệnh viện được đảm bảo, góp phần giúp nhân dân vui xuân, đón tết an toàn.

Bài, ảnh: Phương Linh
Bình luận
Back To Top