Bệnh viện Đa khoa tỉnh

Hướng tới sự hài lòng của người bệnh

08:41 - Thứ Hai, 27/02/2017 Lượt xem: 3441 In bài viết
ĐBP - Đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh những ngày đầu xuân, có thể nhận thấy không khí vui tươi, làm việc hăng say đầy năng lượng nhằm thi đua lập thành tích chào mừng 62 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955 - 27/2/2017). 

Một trong những chủ đề đợt thi đua lần này là thực hiện tốt Quyết định 2151/QĐ-BYT ngày 4/6/2015 của Bộ Y tế và Kế hoạch số 1110/KH - SYT ngày 7/8/2015 của Sở Y tế về việc triển khai thực hiện “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh”.

 
Do đó, việc tổ chức, triển khai thực hiện các hoạt động được Bệnh viện duy trì thành nề nếp, thường xuyên, liên tục, phù hợp với tình hình thực tế của đơn vị bằng các hoạt động cụ thể như: Tập huấn nâng cao kỹ năng giao tiếp cho cán bộ Bệnh viện về văn hóa ứng xử trong các tình huống giao tiếp với người bệnh, người nhà người bệnh; ký cam kết, thực hiện các nội dung cam kết giữa nhân viên y tế, các khoa, phòng ký cam kết thực hiện với trưởng khoa, phòng; trưởng các khoa, phòng ký cam kết thực hiện với Giám đốc Bệnh viện. Xuất phát từ việc thay đổi quan điểm về bệnh nhân không phải là những “con bệnh” mà là khách hàng, Bệnh viện đã thành lập tổ chăm sóc khách hàng  ký hợp đồng với 10 cán bộ giao Phòng Công tác xã hội làm đầu mối tổ chức triển khai nhiệm vụ đón tiếp, hướng dẫn, chỉ dẫn người bệnh gắn với nhiệm vụ truyền thông, giáo dục sức khỏe, tập trung tại Khoa Khám bệnh, Khoa Xét nghiệm, thăm dò chức năng, chẩn đoán hình ảnh... Bệnh viện đã triển khai may trang phục y tế cho công chức, viên chức, người lao động y tế theo quy định của Bộ Y tế; triển khai, kiện toàn, hoàn thiện đường dây nóng hòm thư góp ý ở những nơi dễ nhìn, dễ thấy để người bệnh có thể phản ánh trực tiếp với lãnh đạo về những biểu hiện không tốt trong quá trình thực hiện nhiệm vụ của cán bộ, nhân viên. Đồng thời, triển khai Đề án “Tiếp sức người bệnh trong bệnh viện”;  xây dựng phong cách, thái độ phục vụ văn minh, thân thiện, không có tiêu cực. Tại các khoa, phòng, vị trí trung tâm trong Bệnh viện đều có khẩu hiệu: “Người bệnh đến đón tiếp niềm nở, ở chăm sóc tận tình, về dặn dò chu đáo”. Triển khai nhiều hình thức, tổ chức thường xuyên các hội thi cấp bệnh viện cho mọi đối tượng về quy tắc ứng xử, văn hóa giao tiếp… Các tổ chức đoàn thể đã phát động phong trào thi đua “Tích cực rèn luyện y đức, tinh thông y thuật”; xây dựng hình ảnh người cán bộ y tế với “Nụ cười từ trái tim”, thực hiện 3 xin: “Xin chào, xin lỗi, xin cảm ơn” có thái độ phục vụ văn minh, thân thiện.

 

Ca mổ đục thủy tinh thể tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Ảnh: Bích Duyên (T4G)

Quyết định 2151 của Bộ Y tế giúp các đơn vị trong ngành Y tế có sự nhìn nhận tích cực hơn về việc cần thiết phải đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế đối với người bệnh hướng tới sự hài lòng của người bệnh, đây là một trong những vấn đề then chốt giúp cải thiện hình ảnh của các cơ sở y tế. Để kế hoạch đổi mới phong cách thái độ phục vụ của cán bộ y tế được triển khai rộng, duy trì thường xuyên và không mang tính hình thức thì công tác kiểm tra, thanh tra giám sát là hết sức quan trọng, việc phát hiện gương điển hình để kịp thời khen thưởng, xử lý các vi phạm cũng là hoạt động không thể thiếu để duy trì tốt hơn nữa các hoạt động đổi mới phong cách thái độ phục vụ của cán bộ đơn vị để xứng đáng là điểm đến an toàn và tin cậy của nhân dân.

Trần Đức Nghĩa (Bệnh viện Đa khoa tỉnh)
Bình luận
Back To Top