Phòng khám Đa khoa khu vực Mường Luân

Nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế

09:50 - Thứ Hai, 06/03/2017 Lượt xem: 4825 In bài viết

ĐBP - Cùng với nâng cao chất lượng tay nghề, y đức của đội ngũ cán bộ y tế, Phòng khám Đa khoa (PKĐK) khu vực Mường Luân (huyện Điện Biên Đông) còn thực hiện tốt việc khám, chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho người nghèo, đồng bào dân tộc thiểu số theo chế độ bảo hiểm y tế (BHYT)…Từ đó, góp phần đưa dịch vụ y tế hiện đại đến với người dân, đảm bảo chính sách an sinh xã hội.

 

Cán bộ y tế PKĐK khu vực Mường Luân điều trị cho bệnh nhân. Ảnh: Đức Huy

Bác sỹ Lò Văn Lánh, Trưởng PKĐK khu vực Mường Luân, cho biết: PKĐK Mường Luân là nơi tiếp nhận, khám và điều trị cho nhân dân thuộc 3 xã (Mường Luân, Luân Giói, Chiềng Sơ)… Đa phần người dân thuộc diện hộ nghèo, dân tộc thiểu số nên đời sống gặp rất nhiều khó khăn, dẫn đến việc tiếp cận các dịch vụ y tế còn hạn chế, đặc biệt là người dân ở những bản vùng sâu, vùng xa. Để đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh của người dân, chăm sóc sức khỏe toàn diện cho người nghèo, người có BHYT, thực hiện lộ trình tiến tới BHYT toàn dân, thời gian qua, PKĐK Mường Luân đã thực hiện nhiều giải pháp nhằm nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh, nhất là khám, chữa bệnh bằng thẻ BHYT; chú trọng cải tiến quy trình khám, chữa bệnh tạo thuận lợi cho người dân, áp dụng công nghệ thông tin trong quản lý hoạt động khám, chữa bệnh; chủ động hướng dẫn người dân thực hiện đầy đủ, nhanh gọn các thủ tục hành chính khi đến khám bệnh. Đồng thời, Phòng khám tổ chức quán triệt, triển khai các văn bản, hướng dẫn về Luật Khám, chữa bệnh bằng BHYT cho cán bộ, viên chức; rà soát các thủ tục khám, chữa bệnh BHYT; đẩy mạnh tuyên truyền về quyền lợi, chính sách ưu đãi đến người được cấp thẻ BHYT; tuyên truyền để bà con khi ốm đau chủ động đến các cơ sở y tế để được khám và điều trị. Phòng khám cũng thường xuyên thực hiện tốt công tác giáo dục y đức cho cán bộ y tế, thực hiện nghiêm quy chế chuyên môn, đặc biệt là quy tắc ứng xử của cán bộ y tế. Theo thống kê từ đầu năm đến nay, Phòng khám đã tiếp nhận, khám, điều trị và cấp phát thuốc cho hơn 630 lượt bệnh nhân BHYT. Một số bệnh chủ yếu như: Viêm họng, tiêu chảy… Từ đó, góp phần rút ngắn quy trình khám, chữa bệnh, tránh phiền hà cho nhân dân từ khâu đón tiếp, phân loại bệnh, thực hiện các xét nghiệm.

Anh Lò Văn Tói, bản Pá Vạt 3, xã Mường Luân, đang điều trị viêm phổi, cho biết: Gia đình tôi thuộc diện hộ nghèo, từ khi được cấp thẻ BHYT, mỗi khi ốm đau tôi và người thân đã chủ động đến PKĐK khu vực Mường Luân để được thăm khám, chẩn đoán và cấp thuốc. Đến đây, ngoài được khám và cấp phát thuốc tôi còn được cán bộ y tế hướng dẫn tận tình về quy trình khám theo BHYT nên việc thăm khám rất thuận tiện và nhanh gọn.

Bằng những giải pháp thiết thực, cụ thể nhằm nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh BHYT ở PKĐK khu vực Mường Luân đã và đang góp phần nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh, đẩy nhanh việc thực hiện lộ trình BHYT toàn dân.

Phương Linh
Bình luận
Back To Top