Phòng khám Đa khoa Quân dân y khu vực Ba Chà:

Cấp cứu thành công 1 sản phụ trong tình trạng nguy kịch

10:46 - Thứ Bảy, 15/07/2017 Lượt xem: 24394 In bài viết

ĐBP - Phòng khám Đa khoa Quân dân y khu vực Ba Chà, xã Chà Cang, huyện Nậm Pồ, vừa cấp cứu thành công 1 sản phụ trong tình trạng nguy kịch.

 

Các y, bác sỹ Phòng khám Đa khoa Quân dân y khu vực Ba Chà chuẩn bị các điều kiện an toàn để chuyển sản phụ Thào Thị Sau lên tuyến trên điều trị.

Bác sỹ Thùng Văn Đồng, Trưởng Phòng khám Đa khoa Quân dân y khu vực Ba Chà, cho biết: Ngày 14/7, phòng khám nhận được thông tin sản phụ Thào Thị Sau (SN 1986, trú tại bản Vàng Lếch, xã Nậm Tin, huyện Nậm Pồ) chuyển dạ đẻ tại nhà, nhưng bị chảy máu nhiều và hôn mê. Xác định sản phụ đang trong giai đoạn nguy kịch, các y, bác sỹ của phòng khám đã nhanh chóng tới tận nhà sản phụ để cấp cứu.

Qua kiểm tra, sản phụ khi chuyển dạ đẻ nhưng rau không bong ra được, nên bị chảy nhiều máu và đau đớn dẫn tới hôn mê. Các bác sỹ đã tiến hành đỡ đẻ, sử dụng thiết bị bóc rau nhân tạo và nâng huyết áp để cấp cứu cho sản phụ. Sau khi tỉnh lại, sản phụ đã được chuyển lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Điện Biên để tiếp tục điều trị.

Được biết, chị Thào Thị Sau đang mang thai đứa con thứ 5, ở tuần thứ 42; sau khi được siêu âm thai tại Phòng khám Đa khoa Quân dân y khu vực Ba Chà, các bác sỹ đã khuyên chị Sau lên bệnh viện tuyến trên để chờ đẻ. Tuy nhiên, do chủ quan, chị Sau đã về đẻ ở nhà.

Tin, ảnh: Phương Liên
Bình luận
Back To Top