Thí điểm khảo sát sự hài lòng của người bệnh qua điện thoại

14:32 - Thứ Sáu, 21/07/2017 Lượt xem: 5431 In bài viết
Theo Cục Quản lý khám chữa bệnh (Bộ Y tế), kết quả khảo sát sự hài lòng người bệnh của ngành Y tế trong thời gian qua cho thấy, tỷ lệ người bệnh cảm thấy hài lòng phản ánh khá sát thực trạng chất lượng bệnh viện.

 

Ki-ốt khảo sát về sự hài lòng người bệnh triển khai thí điểm tại Bệnh viện Nhi đồng 1, thành phố Hồ Chí Minh.

Chỉ tính từ tháng 12-2016 đến tháng 3-2017 đã có 61/63 Sở Y tế chỉ đạo và thực hiện khảo sát về sự hài lòng của người bệnh. Bộ Y tế đã thu được số liệu liên quan tới hơn 56.000 phiếu khảo sát về sự hài lòng của bệnh nhân nội trú và hơn 48.000 phiếu khảo sát bệnh nhân ngoại trú. Kết quả cho thấy tỷ lệ hài lòng của người bệnh tại tuyến tỉnh cao hơn tuyến huyện. Qua khảo sát, các bệnh viện cũng nhận được nhiều góp ý quan trọng để cải tiến chất lượng.

Để có thêm ý kiến phản hồi của người dân về chất lượng khám chữa bệnh, Cục Quản lý khám chữa bệnh đang phối hợp với Trung tâm Sáng kiến Việt Nam (Đại học Indiana - Hoa Kỳ) triển khai thí điểm việc khảo sát về sự hài lòng của người bệnh qua điện thoại. Trước khi đưa vào áp dụng, hình thức khảo sát này còn cần hoàn thiện thêm về các mặt như: Nội dung câu hỏi, cách tiếp cận… Sau đó, ngành Y tế sẽ triển khai thí điểm tại một số nơi rồi mới nhân rộng ra toàn quốc.

P.V (Theo HNM)
Bình luận
Back To Top