Điện Biên: Cháu bé 23 tháng tuổi tử vong nghi do sốc phản vệ

19:35 - Thứ Năm, 17/08/2017 Lượt xem: 50351 In bài viết

ĐBP - Sáng nay (17/8), một cháu bé 23 tháng tuổi tử vong nghi do bị sốc phản vệ, khi đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Điện Biên.

Tại khoa Nhi (Bệnh viện Đa khoa tỉnh Điện Biên), Thạc sỹ, Bác sỹ Đỗ Lan Hương, cho biết: Cháu bé bị tử vong tên là Bùi Nghiêm Tùng, trú tại tổ dân phố 15, phường Thanh Bình, thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên. Theo Bác sỹ Hương, trước đó, khoảng 14 giờ ngày 16/8, người nhà đưa cháu Tùng vào viện trong trạng thái tỉnh, nhưng mệt và sốt nhẹ. Sau khi làm xét nghiệm máu và chụp Xquang ngực, cháu Tùng được chẩn đoán bị viêm phổi thùy/bệnh nhân thiếu máu và được chỉ định vào khoa Nhi điều trị. Tại đây, cháu được bác sỹ khám, y lệnh điều trị và thử kháng sinh âm tính. Sau tiêm kháng sinh khoảng 2 phút, cháu Tùng biểu hiện tím tái, khó thở, được chẩn đoán là sốc phản vệ và được điều trị theo phác đồ sốc phản vệ của Bộ y tế; đồng thời hội chẩn trực tuyến với Tiến sỹ Cơ, Phó Trưởng khoa Hồi sức tích cực, Bệnh viện Bạch Mai; Tiến sỹ Phúc, Phó Trưởng khoa Hồi sức cấp cứu, Bệnh viện Nhi Trung ương và được chỉ định tiếp tục điều trị theo phác đồ trên. Tuy nhiên, tình trạng sức khỏe cháu bé không được cải thiện. 22 giờ ngày 16/8, cháu Tùng được hội chẩn liên khoa chuyển sang khoa Điều trị tích cực chống độc và tử vong lúc 9 giờ sáng nay (17/8).

Được biết, trước đó cháu Tùng bị sốt, gia đình đã đưa đi khám tại một cơ sở y tế tư nhân nhưng bệnh tình không thuyên giảm.

Tú Anh
Bình luận
Back To Top