Bệnh viện đầu tiên giành 8 kỷ lục về ghép tạng

15:48 - Thứ Hai, 30/10/2017 Lượt xem: 4045 In bài viết
Bệnh viện Chợ Rẫy vừa vinh dự đón nhận 8 kỷ lục cho cá nhân và tập thể trong lĩnh vực y học và ghép tạng tại Việt Nam.

Vừa qua, Hội Ghép tạng Việt Nam phối hợp với Bệnh viện Chợ Rẫy (TPHCM) tổ chức hội nghị về lĩnh vực ghép tạng Việt Nam lần thứ 4.

 

Chuẩn bị ca phẫu thuật hiến-ghép tạng ở Bệnh viện Chợ Rẫy.

Tại hội nghị, Tổ chức Kỷ lục Việt Nam đã vinh danh các kỷ lục đến các đơn vị và cá nhân đầu ngành trong lĩnh vực ghép tạng. Đây là lần đầu tiên, hàng loạt kỷ lục có giá trị về y học được xác lập tại một sự kiện nhằm tôn vinh những đóng góp tập thể và cá nhân trong lĩnh vực y học tại Việt Nam nói chung và ghép tạng nói riêng.

Bệnh viện Chợ Rẫy vinh dự đón nhận 8 kỷ lục cho cá nhân và tập thể, bao gồm: "Bệnh viện thực hiện ca phẫu thuật ghép thận từ người hiến thận chết não đầu tiên tại Việt Nam”; “Bệnh viện tổ chức và thực hiện quy trình ghép thận từ người hiến tim ngừng đập đầu tiên tại Việt Nam”.

Khoa Ngoại tiết niệu Bệnh viện Chợ Rẫy được trao kỷ lục “Đơn vị thực hiện nhiều ca ghép thận nhất Việt Nam”.

Đơn vị Điều phối ghép các bộ phận cơ thể người Bệnh viện Chợ Rẫy đón nhận kỷ lục “Đơn vị tổ chức vận chuyển tạng hiến với hành trình chuyển tạng dài nhất từ Nam ra Bắc để cứu người”.

GS.TS.BS. Trần Ngọc Sinh đón nhận 2 kỷ lục: “Người thực hiện ca ghép thận từ người hiến thận chết não đầu tiên tại Việt Nam” và “Người thực hiện ca phẫu thuật lấy và ghép thận từ người hiến thận tim ngừng đập đầu tiên tại Việt Nam”.

TS.BS. Dư Thị Ngọc Thu, Trưởng Đơn vị Điều phối ghép các bộ phận cơ thể người Bệnh viện Chợ Rẫy được tặng kỷ lục “Người tổ chức điều phối tạng hiến với hành trình chuyển tạng dài nhất từ Nam ra Bắc để cứu người”.

PGS.TS.BS. Thái Minh Sâm, Trưởng Khoa Ngoại tiết niệu Bệnh viện Chợ Rẫy được công nhận kỷ lục “Người thực hiện ca ghép thận đổi chéo người cho đầu tiên tại Việt Nam”.

P.V (Theo Chinhphu.vn)
Bình luận
Back To Top