Nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe người dân

08:59 - Thứ Tư, 13/12/2017 Lượt xem: 4178 In bài viết
ĐBP - Những năm qua, cùng với thực hiện tốt công tác quản lý, theo dõi hoạt động phòng, chống dịch, bệnh; chương trình mục tiêu quốc gia về y tế... Bệnh viện Ða khoa huyện Mường Ảng luôn phát huy tinh thần, trách nhiệm hết lòng vì sức khỏe cộng đồng, đổi mới phương thức hoạt động, trong đó thực hiện đồng bộ chính sách bảo hiểm y tế (BHYT) cho người dân. Từ đó, góp phần nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh, đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe toàn diện cho nhân dân trên địa bàn.

Nằm điều trị ở bệnh viện đã hơn một tuần, anh Lò Văn Thuận, bản Co Hón, xã Xuân Lao, sau những ngày điều trị tích cực, được sự chăm sóc tận tình của cán bộ, y, bác sĩ đến nay bệnh tình đã đỡ nhiều so với những ngày đầu nhập viện. Ngoài ra, còn không mất thêm chi phí gì ngoài tiền ăn. Tất cả viện phí, thuốc men đều đã được bệnh viện cấp phát miễn phí theo quy định đối với người có thẻ BHYT. Anh Thuận chia sẻ: Tôi nằm tại Bệnh viện Ða khoa huyện Mường Ảng hơn 1 tuần nay, vào đây ngoài sự chăm sóc, giúp đỡ tận tình của các y, bác sĩ, do có thẻ bảo hiểm nên đã đỡ đi phần chi phí khám chữa bệnh, mua thuốc. Nếu không có thẻ bảo hiểm với gia đình nghèo như chúng tôi thì khó có điều kiện chi trả.

 

Cán bộ Trung tâm Y tế huyện Mường Ảng thăm khám cho bệnh nhi.

Ông Nguyễn Trung Thành, Phó Giám đốc Bệnh viện Ða khoa huyện Mường Ảng, cho biết: Hiện nay, bệnh viện có trên 80 giường bệnh nội trú; Bệnh viện đã được trang bị đầy đủ hệ thống trang thiết bị y tế phục vụ khám, chữa bệnh, như: Máy xét nghiệm sinh hóa, máy chụp X - quang, máy siêu âm màu, máy xét nghiệm huyết học... nhằm đảm bảo công tác kịp thời tiếp nhận và cấp cứu bệnh nhân 24/24 giờ. Từ đầu năm đến nay, Bệnh viện đã tiếp nhận và điều trị cho hơn 60.000 lượt người, điều trị nội trú hơn 4.000 lượt bệnh nhân, công suất sử dụng giường bệnh 154%. Mỗi ngày Bệnh viện Ða khoa Mường Ảng tiếp nhận hàng trăm lượt người đến khám và điều trị. Trong đó, đa số bệnh nhân là đồng bào dân tộc ở vùng đặc biệt khó khăn, đều có thẻ BHYT theo diện cấp phát miễn phí. Ðây là điều kiện quan trọng góp phần bảo vệ, chăm sóc và nâng cao chất lượng sức khỏe cho nhân dân. Hiện nay, trên địa bàn huyện đã có trên 45.000 người được cấp thẻ BHYT đạt gần 100%, chính vì vậy viện phí được thanh toán 100%.

Cán bộ, nhân viên Bệnh viện luôn thực hiện tốt quy tắc ứng xử và 12 điều y đức với khẩu hiệu “Bệnh nhân đến đón tiếp niềm nở, bệnh nhân ở chăm sóc tận tình, bệnh nhân về dặn dò chu đáo”. Công tác đào tạo, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ, y, bác sĩ nhằm thực hiện tốt các kỹ thuật ngang tuyến và một số kỹ thuật vượt tuyến được xem là nhiệm vụ quan trọng. Bệnh viện đã tạo mọi điều kiện thuận lợi cho cán bộ, y, bác sĩ đi đào tạo nâng cao trình độ ở nhiều lĩnh vực, chuyên ngành khác nhau tại các trường đại học y khoa và một số bệnh viện tuyến trung ương; khích lệ công tác nghiên cứu khoa học, áp dụng các kỹ thuật mới, sáng kiến cải tiến kỹ thuật trong khám, chữa bệnh để nâng cao hơn nữa chất lượng khám chữa bệnh cho người dân.

Không ngừng nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh, Bệnh viện Ða khoa huyện Mường Ảng đã và đang giúp người dân vùng cao tiếp cận gần hơn với nền y tế hiện đại, đảm bảo việc chăm sóc sức khỏe toàn diện cho nhân dân. Từ đó, góp phần đảm bảo an sinh xã hội, nâng cao chất lượng cuộc sống cũng như tinh thần cho cộng đồng các dân tộc trong huyện.

Bài, ảnh: Lan Phương
Bình luận
Back To Top