Người thầy thuốc hết lòng vì bệnh nhân

09:17 - Thứ Tư, 27/02/2019 Lượt xem: 7169 In bài viết

ĐBP -  “15 năm công tác tại Bệnh viện Y học cổ truyền, Bác sĩ Hải luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, không ngừng rèn luyện y đức, trau dồi y thuật; cùng tập thể đội ngũ cán bộ y, bác sĩ đơn vị hoàn thành tốt sứ mệnh chăm sóc sức khỏe nhân dân” - Ðó là đánh giá của ông Nguyễn Trọng Ninh, Giám đốc Bệnh viện Y học cổ truyền khi nói về Thạc sĩ, bác sĩ Phạm Thanh Hải, Trưởng khoa Phục hồi chức năng.

 

Thạc sĩ, Bác sĩ Phạm Thanh Hải thăm hỏi người bệnh điều trị tại Khoa Phục hồi chức năng (Bệnh viện Y học cổ truyền).

Bác sĩ Phạm Thanh Hải gắn bó với Bệnh viện Y học cổ truyền từ năm 2004 sau khi tốt nghiệp Trường Ðại học Y dược Thái Nguyên. Quá trình công tác, dù tiếp xúc với nhiều bệnh nhân, không ít bệnh nhân khó tính, bệnh nặng… nhưng Bác sĩ Hải cùng đồng nghiệp luôn chu đáo, tận tình, hết lòng cứu chữa và chăm sóc người bệnh. “Lương tâm của người thầy thuốc không cho phép chúng tôi có giây phút nào lơ là trong chăm sóc và điều trị cho người bệnh. Mỗi ca bệnh phải nhập viện cũng đồng nghĩa họ đang rất cần y, bác sĩ chăm sóc. Nếu không hết lòng cứu chữa thì chúng tôi đã phụ lòng tin tưởng của nhân dân” - Bác sĩ Hải bộc bạch.

Ðể nâng cao tay nghề, trau dồi y thuật, năm 2010 Bác sĩ Phạm Thanh Hải được Ban Giám đốc Bệnh viện cử đi học thạc sĩ chuyên ngành phục hồi chức năng tại nước CHND Trung Hoa. Thời gian 4 năm học thạc sĩ có lẽ là thời điểm khó khăn nhất với bác sĩ Hải. Xa nhà, xa quê hương, điều kiện kinh tế thiếu thốn, đặc biệt là khác biệt về ngôn ngữ, nhưng bằng ý chí và quyết tâm rèn luyện y thuật, Bác sĩ Phạm Thanh Hải đã hoàn thành xuất sắc khóa học. Trở về tiếp tục công tác, Bác sĩ Hải đã có nhiều đóng góp lớn trong hoạt động chuyên môn, nhiều công trình nghiên cứu được áp dụng vào điều trị, như: “Ðánh giá hiệu quả bài thuốc thân thống trục ứ thang trong điều trị bệnh nhân đau thần kinh tọa”; “đánh giá hiệu quả của phương pháp PNF trong điều trị bệnh nhân di chứng liệt nửa người do tai biến mạch máu não”… Những công trình nghiên cứu của Bác sĩ Phạm Thanh Hải sau khi áp dụng vào thực tiễn đã chữa khỏi hoặc giảm tình trạng bệnh cho rất nhiều bệnh nhân.

Ông Nguyễn Văn Thới, phường Mường Thanh (TP. Ðiện Biên Phủ) là một số những bệnh nhân được bác sĩ Hải trực tiếp điều trị bệnh đau thần kinh tọa, chia sẻ: Cách đây hơn nửa năm, tôi gặp một số triệu chứng đau xuất phát từ lưng xuống đến mông, đùi, gót chân. Sau khi đến Bệnh viện Y học cổ truyền khám thì biết bị đau thần kinh tọa. Tôi được đưa đến Khoa Phục hồi chức năng và trực tiếp được Bác sĩ Hải tư vấn, điều trị. Với sự quan tâm, tận tình chăm sóc của Bác sĩ Hải cũng như các y, bác sĩ trong khoa, đến nay bệnh tình của tôi đã đỡ nhiều.

Ngoài công việc chính là trực tiếp khám và điều trị cho bệnh nhân tại Bệnh viện Y học cổ truyền, bác sĩ Phạm Thanh Hải hiện còn tham gia giảng dạy các nội dung liên quan đến phục hồi chức năng cho cán bộ, y, bác sĩ trong tỉnh; giảng dạy cho cán bộ về Chương trình sàng lọc và phục hồi chức năng cho người khuyết tật của Ủy ban Y tế quốc gia Hà Lan tại Ðiện Biên… Những đóng góp của Thạc sĩ, Bác sĩ Phạm Thanh Hải những năm qua không chỉ nhận được sự quý mến, tin tưởng của người bệnh, anh còn được nhiều cấp, ngành biểu dương khen thưởng trong công tác chăm sóc, bảo vệ sức khỏe nhân dân.

Bài, ảnh: Quang Long
Bình luận
Back To Top