Tọa đàm kỷ niệm 64 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam

19:11 - Thứ Tư, 27/02/2019 Lượt xem: 7934 In bài viết

ĐBP - Ngày 27/2, Sở Y tế tổ chức Tọa đàm kỷ niệm 64 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955 - 27/2/2019) và sơ kết 3 năm thực hiện phong trào thi đua “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh”. Dự buổi tọa đàm có đồng chí Lê Văn Quý, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và các đồng chí nguyên lãnh đạo Sở Y tế qua các thời kỳ; các thầy thuốc nhân dân, thầy thuốc ưu tú…

Đồng chí Lê Văn Quý, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi tọa đàm.

 
Tại buổi tọa đàm, đồng chí Triệu Đình Thành, Giám đốc Sở Y tế ôn lại truyền thống vẻ vang 64 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam; nêu bật những thành tựu của ngành trong công tác bảo vệ, chăm sóc sức khỏe nhân dân; đề cập tới phương hướng phát triển của ngành trong năm 2019 và những năm tiếp theo. Theo đó, tổ chức bộ máy ngành Y tế tỉnh tiếp tục được củng cố và kiện toàn ở tất cả các tuyến, đảm bảo đội ngũ cán bộ theo các chức danh chuyên môn, thành phần và cơ cấu cán bộ. Cơ sở vật chất và trang thiết bị tiếp tục được quan tâm đầu tư từ các bệnh viện tuyến tỉnh, tuyến huyện, phòng khám đa khoa khu vực và các trạm y tế xã, cơ bản đáp ứng yêu cầu khám, chữa bệnh cho nhân dân trên địa bàn, giúp cho ngành thực hiện tốt hơn việc đưa các dịch vụ y tế có chất lượng phục vụ người dân. Trong năm 2019 và những năm tiếp theo, ngành tiếp tục kiên trì, nỗ lực thực hiện mục tiêu y tế theo hướng công bằng, hiệu quả và phát triển. Phấn đấu giảm tỷ lệ mắc và tử vong do bệnh, dịch bệnh, góp phần tăng tuổi thọ, nâng cao các chỉ số sức khỏe cơ bản của người dân. Đồng thời, nâng cao năng lực và hiệu quả hoạt động của hệ thống y tế, phát triển hệ thống y tế, đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe nhân dân trong tình hình mới.
 

Đồng chí Triệu Đình Thành, Giám đốc Sở Y tế tặng hoa chúc mừng nguyên lãnh đạo Sở Y tế qua các thời kỳ. 

Phát biểu tại buổi tọa đàm, thay mặt các đồng chí lãnh đạo tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Quý ghi nhận, biểu dương những thành tích mà ngành Y tế đạt được trong công tác chăm sóc sức khỏe cho nhân dân thời gian qua. Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị ngành trong thời gian tới tổ chức thực hiện tốt lời dạy của Bác, các nhiệm vụ được giao, tiếp tục đưa sự nghiệp y tế, bảo vệ và chăm sóc sức khỏe nhân dân lên tầm cao mới. Đồng chí cũng nhấn mạnh tầm quan trọng đặc biệt của ngành Y tế, do đó cán bộ y tế phải không ngừng rèn luyện, nâng cao y đức, thái độ phục vụ người bệnh và năng lực trình độ chuyên môn, phải gắn kết “đức với tài”, phải có “tâm sáng, tình trong” thì mới hoàn thành trọng trách cao quý mà Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó.

Tin, ảnh: Hải Phong
Bình luận
Back To Top