Sẽ thành lập chợ đầu mối dược liệu

15:14 - Thứ Năm, 21/03/2019 Lượt xem: 7562 In bài viết

Chiều 20-3, tại Hà Nội, Bộ Y tế phối hợp Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức Hội chợ dược liệu và các sản phẩm y dược cổ truyền toàn quốc lần thứ nhất. Đây là sự kiện xúc tiến thương mại quan trọng nhằm quảng bá và thúc đẩy tiêu thụ, nghiên cứu, đầu tư cho ngành dược liệu. Hội chợ có 118 gian hàng của các doanh nghiệp, viện nghiên cứu, bệnh viện y học cổ truyển, trưng bày các loại dược liệu sản phẩm từ dược liệu, giống dược liệu...

 

Một gian hàng trưng bày dược liệu nhập khẩu và sản xuất trong nước tại hội chợ.

Trong khuôn khổ hội chợ, diễn ra các hoạt động: Câu lạc bộ giám đốc các bệnh viện y dược cổ truyền; Lễ tưởng niệm ngày viên tịch của Đại danh y -Thiền sư Tuệ Tĩnh; khám bệnh miễn phí, tư vấn cách sử dụng dược liệu, thuốc cổ truyền; ký kết biên bản ghi nhớ, hợp đồng hợp tác giữa các địa phương, nhà sản xuất với các doanh nghiệp kinh doanh, phân phối dược liệu.

Ban tổ chức cho biết, sau khi hội chợ kết thúc, sẽ hình thành chợ đầu mối dược liệu, họp hằng ngày tại Triển lãm Nông nghiệp Việt Nam (Cầu Giấy, Hà Nội) để cung cấp dược liệu bảo đảm chất lượng đến các cơ sở khám, chữa bệnh và người dân. Trong bối cảnh dược liệu trên thị trường khó kiểm soát chất lượng như hiện nay, việc hình thành chợ đầu mối dược liệu đáp ứng nhu cầu của cả người dân và doanh nghiệp trong việc mua, bán dược liệu, sản phẩm về y học cổ truyền có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, bảo đảm chất lượng. Hiện, đã có 14 doanh nghiệp đăng ký hoạt động tại chợ đầu mối dược liệu.

Hội chợ kéo dài đến ngày 25-3.

P.V (Theo Nhân dân)
Bình luận
Back To Top