Huyện Tủa Chùa

Gần 400 học sinh mắc bệnh ghẻ

14:21 - Thứ Ba, 23/04/2019 Lượt xem: 8884 In bài viết

ĐBP - Thời gian gần đây, trên địa bàn xã Xá Nhè (huyện Tủa Chùa) và một số xã lân cận xuất hiện tình trạng hàng loạt học sinh bị ngứa, nổi nốt ở lòng bàn tay rồi lan ra nhiều vị trí trên cơ thể không rõ nguyên nhân khiến nhiều người lo lắng. Cụ thể, tại Trường Tiểu học bán trú xã Xá Nhè và Trường THPT&THCS bán trú xã Xá Nhè, từ giữa tháng 3 đến nay đã có hơn 300 học sinh bị hiện tượng nói trên. Đến ngày 22/4, tại 2 trường này và một số xã lân cận đã có gần 400 cháu bị ngứa, nổi mụn.

 
Các y, bác sĩ thuộc đoàn công tác của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh kiểm tra các học sinh bị ngứa tại Trường Tiểu học bán trú xã Xá Nhè.

Ngay sau khi nhận thông tin, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Tủa Chùa đã cử cán bộ đến kiểm tra và chỉ đạo các trường vệ sinh, sát khuẩn bể nước sinh hoạt, vệ sinh đồ dùng cá nhân và môi trường xung quanh. Sáng 23/4, đoàn cán bộ của của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đã kiểm tra và thăm khám cho các cháu tại Trường Tiểu học bán trú xã Xá Nhè. Bước đầu xác định đây là bệnh ghẻ cái, có thể dùng một số loại thuốc thông dụng để chữa trị và tránh lây lan, trong đó có thể sử dụng thuốc Dep dạng nước hoặc dạng mỡ.

Tuy nhiên do cơ số thuốc dự trữ của huyện không đủ nên trước mắt các trường và các bậc phụ huynh có thể dùng các loại thuốc trị ghẻ để chữa. Bên cạnh đó nhà trường và gia đình cần bảo đảm vệ sinh cá nhân thật tốt để tránh lây lan. Theo các y bác sĩ, đây là loại bệnh thường gặp và không gây nguy hiểm. Do vậy các thầy cô giáo và các bậc phụ huynh không nên quá lo lắng. 

Tin, ảnh: Văn Thành Chương
Bình luận
Back To Top