Gần 30 trẻ em ở Sa Lông nghi mắc bệnh ghẻ

15:07 - Thứ Năm, 29/08/2019 Lượt xem: 8935 In bài viết

ĐBP - Nhận được thông tin hàng chục trẻ em xã Sa Lông bị ngứa, tổn thương da không rõ nguyên nhân, sáng 29/8, Đội Y tế dự phòng (Trung tâm Y tế huyện Mường Chà) phối hợp với Trạm Y tế xã Sa Lông tổ chức khám lâm sàng cho học sinh trên địa bàn xã. Qua khám lâm sàng có 29 học sinh nghi mắc bệnh ghẻ với các biểu hiện bị ngứa lòng bàn tay, mu bàn tay; nhiều em bị tổn thương da do ngứa gãi trầy xước.

Hình ảnh tổn thương da ở các trẻ tại xã Sa Lông nghi bị bệnh ghẻ. Ảnh C.T.V

Để kịp thời điều trị cho các cháu, cán bộ y tế phối hợp với y tế học đường tại các trường học cấp phát thuốc và hướng dẫn sử dụng thuốc cho các cháu và phụ huynh học sinh; đồng thời tuyên truyền nâng cao nhận thức cho học sinh, người dân về việc giữ gìn vệ sinh cá nhân sạch sẽ.

Ông Lương Hậu Tân, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Mường Chà cho biết: Cùng với việc điều trị kịp thời cho các cháu, đơn vị huy động cán bộ y tế tiếp tục xuống các thôn bản nắm tình hình, thông tin và kiểm tra thăm khám, hướng dẫn người dân vệ sinh chăn màn, quần áo… đảm bảo vệ sinh.

Được biết, sau thời gian nghỉ hè khi trở lại trường học ngày 26/8 vừa qua, các thầy cô giáo tại một số điểm trường trên địa bàn xã Sa Lông phát hiện hàng chục trẻ em bị ngứa, tổn thương da dày đặc không rõ nguyên nhân nên báo cho cán bộ y tế xuống kiểm tra.

Gia Kiệt
Bình luận
Back To Top