Bệnh viện đầu tiên tại Việt Nam phẫu thuật bằng hệ thống robot hiện đại nhất thế giới

09:56 - Thứ Ba, 03/09/2019 Lượt xem: 7375 In bài viết

Bệnh viện K vừa triển khai phẫu thuật nội soi với hệ thống robot Da Vinci Xi cho người bệnh ung thư. Đây là thế hệ robot hiện đại nhất trên thế giới hiện nay. Bệnh viện K là bệnh viện đầu tiên ở Việt Nam trang bị hệ thống robot này. 

Một ca phẫu thuật nội soi bằng hệ thống robot Da Vinci Xi của Bệnh viện K.

Trong các phương pháp ngoại khoa điều trị ung thư, phẫu thuật nội soi robot là kỹ thuật cao nhất có tích hợp trí tuệ nhân tạo và Cách mạng công nghiệp 4.0.

Theo Bệnh viện K, robot Da Vinci Xi chỉ định cho những bệnh nhân ung thư đầu cổ, hạ họng thanh quản; ung thư phổi, thực quản, dạ dày, đại trực tràng; ung thư gan mật tụy; các ung thư phụ khoa, ung thư tiền liệt tuyến, ung thư bàng quang…

Hệ thống robot Da Vinci thế hệ Xi giúp kỹ thuật viên thực hiện phẫu tích tỉ mỉ, tinh tế nhất; lấy được một cách triệt để nhất các tế bào ung thư mà vẫn bảo tồn tối đa các tổ chức tế bào lành cũng như mạch máu, thần kinh. Vì vậy, bệnh nhân sau mổ sẽ hồi phục nhanh, giảm đau tối đa và có giá trị thẩm mỹ cao do sẹo mổ rất nhỏ. Đó là những lợi ích góp phần nâng cao chất lượng và kéo dài cuộc sống cho bệnh nhân ung thư. 

P.V (Theo HNM)
Bình luận
Back To Top