Bệnh viện Đa khoa tỉnh

Hơn 100 bác sĩ, nhân viên y tế sẵn sàng ứng phó với dịch viêm đường hô hấp cấp do virus corona

09:19 - Thứ Năm, 06/02/2020 Lượt xem: 7806 In bài viết

ĐBP - Ths. Bs CKII Phạm Văn Mẫn, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh cho biết: Để chủ động ứng phó với bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona gây ra, Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã thành lập các tiểu ban phòng, chống dịch và các đội phản ứng nhanh; đồng thời bố trí 50 giường bệnh tại Khoa Truyền nhiễm, sẵn sàng tiếp nhận, cách ly các bệnh nhân nhiễm corona nếu có.

Nhân viên y tế tiếp đón bệnh nhân tại khu vực cách ly của Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Để đảm bảo điều kiện tốt nhất cho công tác điều trị khi có bệnh nhân nhiễm virus corona, Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã bố trí máy thở ở các khoa để sẵn sàng tiếp nhận các bệnh nhân viêm đường hô hấp cấp và có biến chứng nặng từ tuyến dưới chuyển lên. Về nhân lực, bên cạnh những lực lượng gián tiếp, Ban Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh giao nhiệm vụ trực tiếp tham gia chống dịch cho hơn 100 bác sĩ, điều dưỡng và nhân viên y tế, nhằm sẵn sàng ứng phó với dịch bệnh corona nếu xuất hiện trên địa bàn tỉnh Điện Biên.

Dù tỉnh Điện Biên chưa phát hiện trường hợp nào dương tính với virus corona, song Bệnh viện Đa khoa tỉnh đề nghị nhân dân nghiêm túc chấp hành hướng dẫn của ngành y tế để có biện pháp tự bảo vệ sức khỏe bản thân và gia đình tránh lây nhiễm dịch viêm đường hô hấp cấp do virus corona gây ra.

Tin, ảnh: Phạm Quang
Bình luận
Back To Top