Chiều nay, thêm một bệnh nhân nhiễm Covid-19 (nCoV) được ra viện

15:11 - Thứ Tư, 12/02/2020 Lượt xem: 8203 In bài viết

Đó là ông Li Ding, 66 tuổi, quốc tịch Trung Quốc, đến từ Vũ Hán. Ông Li Ding là bệnh nhân đầu tiên được xác nhận nhiễm bệnh viêm đường hô hấp cấp do Covid-19 (nCoV) tại Việt Nam, sẽ ra viện chiều 12-2, sau khi được các bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy thành phố Hồ Chí Minh điều trị thành công.

Ông Li Ding (áo hồng) hồi phục sức khỏe tốt, được ra viện chiều 12-2.

Thông tin trên được Bác sĩ Chuyên khoa II Nguyễn Tri Thức, Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy chia sẻ. Như vậy, ông Li Ding là bệnh nhân nhiễm Covid-19 thứ 7 trong tổng số 15 người nhiễm bệnh tại Việt Nam tính đến thời điểm này, được điều trị dứt bệnh.

Ông Li Ding và vợ từ Vũ Hán sang Việt Nam ngày 13-1 để thăm con trai là Li Zichao (có công ty tại Long An). Đến ngày 17-1, sau khi gặp con trai tại Nha Trang, ông Li Ding bắt đầu có hiện tượng sốt, mệt mỏi, nhưng vẫn tiếp tục hành trình vào thành phố Hồ Chí Minh cùng gia đình.

Đến ngày 22-1, ông Li Ding được các bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy xác nhận đã nhiễm Covid-19. Ông Li Ding cũng là nguồn lây bệnh cho con trai Li Zichao và 1 lễ tân khách sạn tại Nha Trang, nơi gia đình ông lưu trú trong những ngày ở Khánh Hòa.

Các bác sĩ Việt Nam đã cách ly, theo dõi 28 người từng tiếp xúc với ông Li Ding kể từ khi ông đến Việt Nam và tích cực điều trị cho người con trai và nhân viên lễ tân. Ngày 4-2, anh Li Zichao được ra viện sau khi được các bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy điều trị thành công. Cùng ngày, nhân viên lễ tân tại Nha Trang cũng được xuất viện sau 14 ngày điều trị bệnh tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới tỉnh Khánh Hòa, có kết quả âm tính với Covid-19.

Khi nhập viện, ông Li Ding không thể tự đi lại được, phải thở máy. Ông có tiền sử bệnh tim mạch, đái tháo đường tuýp 2 và đã trải qua một lần phẫu thuật chữa ung thư phổi vào năm 2018.

Bác sĩ Nguyễn Tri Thức cho biết, sau thời gian điều trị, bệnh nhân Li Ding đã có thể trạng lâm sàng ngày càng tốt lên. Từ sáng 11-2, xét nghiệm của ông Li Ding đã cho kết quả âm tính với Covid-19.

Bệnh viện Chợ Rẫy và Viện Pasteur thành phố Hồ Chí Minh đã tiến hành xét nghiệm thêm vài lần. Đến sáng 12-2, các bác sĩ đã có thể khẳng định ông Li Ding được điều trị thành công, âm tính với Covid-19.

Cũng theo thông tin từ bác sĩ Nguyễn Tri Thức, 28 người Việt từng tiếp xúc với cha con ông Li Ding đều đã trải qua 14 ngày cách ly và trong tình trạng khỏe mạnh. Vợ ông, bà Hu Xiao Lan, cũng có kết quả âm tính với Covid-19.

P.V (Theo HNM)
Bình luận
Back To Top