Ðảm bảo điều kiện tốt nhất cho công dân cách ly tập trung

09:56 - Thứ Sáu, 20/03/2020 Lượt xem: 8268 In bài viết

ĐBP - Bệnh xá Quân y D40 thuộc Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh là khu cách ly y tế tập trung phòng, chống dịch Covid-19 ở tỉnh Ðiện Biên. Mặc dù điều kiện còn khó khăn nhưng cán bộ, chiến sĩ và các cơ quan chức năng đã nỗ lực tạo điều kiện tốt nhất cho các công dân đang cách ly y tế tại đây.

Cán bộ y tế kiểm tra sức khỏe cho người được cách ly tại Bệnh xá Quân y D40. 

Chiều 17/3, Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch bệnh Covid-19 TP. Ðiện Biên Phủ và huyện Ðiện Biên đã ra Quyết định cách ly y tế tập trung đối với 3 công dân trên địa bàn; trong đó có 1 công dân được xác định đi trên chuyến bay SQ176 từ Singapore về Việt Nam (1 trong 8 chuyến bay có bệnh nhân nhiễm Covid-19 đã được Bộ Y tế thông báo).

Có mặt tại Bệnh xá Quân y D40 vào sáng 18/3, chúng tôi cảm nhận được không khí khẩn trương và nghiêm túc của các lực lượng liên ngành trong công tác bảo đảm chăm sóc và tổ chức cách ly các công dân. Phía bên ngoài cổng chính của Bệnh xá, lực lượng Công an tỉnh túc trực 24/24 giờ. Xung quanh khu vực cách ly được treo băng rôn, dựng tường rào cấm người qua lại.

Thiếu tá, bác sĩ Vũ Ngọc Cương, Bệnh xá trưởng Bệnh xá Quân y D40 cho biết: Chúng tôi đã chủ động liên hệ với phòng Quân y Quân khu 2; Sở Y tế, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, đảm bảo cơ số thuốc, cách ly bệnh nhân, khử trùng, khử khuẩn, máy đo thân nhiệt, chủ động dồn dịch, giường buồng, nhà ăn, nhà kho, nhà bếp tối đa chỗ ở và phối hợp với đơn vị y tế chăm sóc sức khỏe tốt nhất cho người đến cách ly y tế.

Ông Ðoàn Tuấn Hải, cán bộ Trung tâm Y tế TP. Ðiện Biên Phủ cho biết: “Sau khi tiếp nhận các công dân về cách ly, là người trực tiếp theo dõi, chăm sóc, thăm khám hàng ngày cho các công dân, chúng tôi rất tin tưởng vào điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị ở đây. Các công dân cách ly tập trung được theo dõi y tế, kiểm tra sức khỏe, đo thân nhiệt 2 lần/ngày và thực hiện các biện pháp phòng bệnh. Ðồng thời, được đáp ứng đầy đủ các nhu yếu phẩm, đồ dùng sinh hoạt cá nhân, chế độ trợ cấp hàng ngày theo quy định. Ðến thời điểm này, sức khỏe của các bệnh nhân ổn định, tinh thần thoải mái”.

Có được kết quả này, trước đó, Bộ CHQS tỉnh đã chỉ đạo các đơn vị chuẩn bị tốt mọi mặt, đặc biệt là bảo đảm về chỗ ăn nghỉ, tiêu chuẩn chế độ đối với công dân cách ly, xây dựng kế hoạch báo cáo UBND tỉnh, Quân khu bảo đảm vật chất hậu cần, chủ động sẵn sàng khi có tình huống xảy ra. Bộ CHQS tỉnh đã phối hợp với Sở Y tế chuẩn bị 2 khu cách ly, theo dõi dịch trên địa bàn tỉnh (gồm Bệnh xá Quân y D40 và Trường Quân sự tỉnh) và phối hợp chuẩn bị, bảo đảm khu cách ly tại Trạm Y tế xã Mường Toong (huyện Mường Nhé). Tổng số giường bệnh tại 2 khu cách ly là 400 giường, ngoài ra có thể huy động thêm khoảng 200 giường trong trường hợp cần thiết.

Bài, ảnh: Ðức Hạnh
Bình luận
Back To Top