TP. Điện Biên Phủ: Cách ly tập trung 6 trường hợp

21:37 - Thứ Sáu, 27/03/2020 Lượt xem: 8950 In bài viết

ĐBP - Thông tin từ UBND TP Điện Biên Phủ, ngày 26/3, Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch bệnh Covid-19 TP. Điện Biên Phủ đã ra quyết định cách ly y tế tập trung đối với 6 công dân trên địa bàn đều là những người đã đến khám, điều trị bệnh tại Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội).

6 bệnh nhân bị cách ly gồm: anh Nguyễn Tiến Dũng (SN 1981), công tác tại Công an huyện Tủa Chùa, cư trú trên địa bàn phường Thanh Bình; chị Nguyễn Thị Hoa (SN 1983), cán bộ Sở Xây Dựng, cư trú tại phường Tân Thanh; bà Vũ Thị Chuyền (SN 1949), cư trú tại phường Him Lam; bà Đào Thị Loan (SN 1951) và ông Vũ Quốc Thủy (SN 1950) cùng cư trú tại phường Mường Thanh; chị Vi Thị Tình (SN1987) công tác tại Khoa Lão Khoa, Bệnh viện Đa khoa tỉnh, cư trú tại phườg Mường Thanh.

Trước đó, vào 20 giờ ngày 20/3 anh Nguyễn Tiến Dũng đi xe Hải Vân từ Điện Biên đến bến xe Mỹ Đình. Sáng ngày 21/3, anh khám bệnh tại Khoa Tâm thần - Bệnh viện Bạch Mai. Chiều cùng ngày, anh ra bến xe Mỹ đình và nghỉ tại nhà nghỉ Bảo An, tại đây anh chỉ tiếp xúc với chủ nhà nghỉ. Tối cùng ngày anh đi xe khách Hải Vân từ Hà Nội lên TP. Điện Biên Phủ. Sáng ngày 22/3, anh đi bộ từ bến xe về nhà và có tiếp xúc với 1 người trong gia đình, từ ngày hôm đó đến nay anh chỉ ở nhà không đi đâu, không tiếp xúc với ai.

Ngày 4/3, chị Nguyễn Thị Hoa và bà Vũ Thị Chuyền đi xe của nhà xe Trường Thành về Hà Nội, sau đó đến Bệnh viện Bạch Mai. Ngày 5/3, vào Khoa Thần kinh - Bệnh viện Bạch Mai khám và điều trị. Từ ngày 5 - 22/3, chị Hoa nằm điều trị tại đây và bà Vũ Thị Chuyền là người chăm sóc có đi làm thủ tục ra viện và ăn cơm cùng chị Hoa. Chiều ngày 22/3, 2 người cùng ra bến Mỹ Đình đi xe của nhà xe Khánh Lệ về TP. Điện Biên Phủ và được chị gái chị Hoa  ra đón về nhà chị Hoa tại phường Tân Thanh. Sau đó, bà Chuyền đi xe đạp từ nhà chị Hoa về phường Him Lam. Từ ngày 23 - 25/3, bà Chuyền có đi chợ Mường Thanh 2 lần và sang nhà thăm chị Hoa 2 lần, sang chơi nhà mẹ chị Hoa 1 lần. Chiều ngày 25/3 bà Chuyền ra Ngân hàng An Bình nộp tiền điện sau đó về nhà. Còn chị Hoa từ ngày 23 - 26/3 ở nhà không đi đâu.

Bà Đoàn Thị Loan và ông Vũ Quốc Thủy ngày 15/3 cả 2 người cùng đi xe của nhà xe Năm Liên từ Điện Biên xuống Hà Nội, sau đó đến Bệnh viện Bạch Mai. Bà Loan điều trị tại giường số 21, phòng tự nguyện M5, tầng 1 (Viện Bảo vệ sức khỏe tâm thần kinh - Bệnh viện Bạch Mai), còn ông Thủy là người chăm sóc cho bà  Loan. Tối ngày 21/3, 2 người từ Bệnh viện Bạch Mai đi xe của nhà xe Năm Liên về TP. Điện Biên Phủ. Sáng hôm sau, 2 người đi taxi (không nhớ biển số) về nhà và không tiếp xúc với ai.

Còn chị Vi Thị Tình, ngày 14/3 thực hiện sự chỉ đạo của cấp trên, chị cùng lái xe của Bệnh viện Đa khoa tỉnh và người nhà bệnh nhân gồm 3 người (địa chỉ ở Mường Pồn, huyện Điện Biên) đưa bệnh nhân xuống Bệnh viện Bạch Mai điều trị tại Khoa Tâm thần kinh. Tại đây, chị Tình có tiếp xúc và bàn giao bệnh nhân cho các y, bác sĩ, điều dưỡng của của Khoa Tâm thần kinh - Bệnh viện Bạch Mai. Tối cùng ngày, chị và lái xe quay về Điện Biên có mặt tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh vào lúc 13 giờ ngày 15/3. Sau đó, chị về nhà và có tiếp xúc trực tiếp với người nhà gồm 8 người sau đó nghỉ ở nhà. Ngày 17/3, chị đi làm tại Khoa Lão khoa, tại đây, chị có tiếp xúc với các y, bác sĩ điều dưỡng và bệnh nhân của khoa. Ngày 25/3, chị Tình có biểu hiện ho, đau rát họng, không sốt, không khó thở. Ngày 26/3, Bệnh viện Đa khoa tỉnh cho chị Tình tạm thời nghỉ việc tại nhà tự cách ly.

6 bệnh nhân này thực hiện cách ly tại Khoa Truyền nhiễm (Trung tâm Y tế TP. Điện Biên Phủ), thời gian cách ly từ 15 giờ ngày 26/3 cho đến khi có kết luận của cơ quan y tế có thẩm quyền theo quy định. Ngoài trường hợp chị Vi Thị Tình có biểu hiện ho, đau rát họng, không sốt, không khó thở thì 5 trường hợp còn lại sức khỏe đều ổn định.

Hoàng Lâm
Bình luận
Back To Top