46/48 mẫu xét nghiệm trường hợp F1 liên quan bệnh nhân 266 tại huyện Thường Tín có kết quả âm tính

15:50 - Thứ Sáu, 17/04/2020 Lượt xem: 6930 In bài viết

Trao đổi với PV, Chủ tịch UBND huyện Thường Tín Kiều Xuân Huy cho biết, tính đến trưa 17-4, liên quan đến bệnh nhân số 266, huyện đã rà soát được 48 trường hợp F1 (giảm 2 người so với ngày 16-4 do không có yếu tố dịch tễ), 176 trường hợp F2, 179 trường hợp F3; đã lấy mẫu xét nghiệm 48 trường hợp, trong đó 46/48 mẫu có kết quả âm tính, 2 mẫu chưa có kết quả.

Nhu yếu phẩm được chuyển vào cho người dân thôn Ba Lăng (xã Dũng Tiến, huyện Thường Tín) đều được phun khử khuẩn.

“Với kết quả xét nghiệm ban đầu, người dân xã Dũng Tiến và các xã giáp ranh đã giảm lo lắng. Đặc biệt, người dân xã Dũng Tiến đồng thuận cao, chủ động phối hợp với các cơ quan chức năng, thực hiện các giải pháp phòng, chống và khoanh vùng dịch bệnh. UBND huyện Thường Tín và UBND xã Dũng Tiến đã xây dựng kế hoạch cung ứng lương thực cho người dân, bảo đảm đầy đủ nhu cầu thiết yếu, giúp người dân yên tâm cách ly, chủ động phòng, chống dịch”,  Chủ tịch UBND huyện Kiều Xuân Huy cho biết. 

Để công tác phòng, chống dịch đạt hiệu quả cao nhất, huyện Thường Tín đã và đang tăng cường, siết chặt 10 chốt kiểm soát y tế tại xã Dũng Tiến với 5 chốt vòng ngoài và 5 chốt tại trung tâm thôn Đông Cứu - nơi bệnh nhân 266 sinh sống. Trong đó, lực lượng tham gia trực tiếp gồm 10 đồng chí thuộc Công an huyện Thường Tín và toàn bộ lực lượng công an xã chính quy tại các xã; lực lượng y tế gồm 50 người, trong đó có cán bộ Phòng Y tế huyện và Đội phản ứng nhanh của Trung tâm Y tế huyện hỗ trợ việc phun khử khuẩn tại các điểm chốt…

Ghi nhận thực tế vào sáng 17-4 cho thấy, các chốt kiểm soát an ninh, y tế xung quanh xã Dũng Tiến được tăng cường nghiêm ngặt.

Tại điểm chốt đầu xã Dũng Tiến, Bí thư Đoàn xã Dũng Tiến Nguyễn Văn Trường cho biết, chốt thường xuyên duy trì từ 7-8 cán bộ trực 24/24h. Để bảo đảm an toàn phòng, chống dịch, hiện nay, xã không cho bất cứ ai ra/vào, trừ trường hợp đặc biệt như cấp cứu, ốm đau… Tuy nhiên, những trường hợp này phải khai báo đầy đủ và ký cam kết lời khai trung thực; đồng thời, toàn bộ người và xe phải được phun khử khuẩn.

Toàn bộ xe y tế và xe thực phẩm, đồ dùng đều được phun khử khuẩn khi ra, vào xã Dũng Tiến.

Tương tự, tại điểm chốt đầu thôn Ba Lăng, thời điểm này vẫn duy trì 7 cán bộ trực, trong đó có một cán bộ chịu trách nhiệm phun khử khuẩn đồ dùng do người dân bên ngoài gửi vào.

“Chúng tôi phải đứng cách điểm kiểm soát 2m, đồ dùng từ bên ngoài gửi vào được cán bộ trực chốt để trên bàn, tiến hành phun khử khuẩn cẩn thận, sau đó chúng tôi mới được mang về”, anh Nguyễn Văn Minh, ở thôn Ba Lăng ra nhận đồ từ bên ngoài chuyển vào, chia sẻ.

Còn tại điểm chốt trong thôn Đông Cứu, ông Nguyễn Thế Vượng, Chi hội trưởng Hội Nông dân thôn Đông Cứu cho hay, 100% hộ dân trong thôn đều ở trong nhà. Hằng ngày, lực lượng chốt duy trì kiểm tra thường xuyên việc thực hiện cách ly của người dân. Người dân cũng tuân thủ rất nghiêm, không ai ra khỏi nhà. Mọi nhu yếu phẩm đều được cán bộ trực hỗ trợ mang đến từng hộ, bảo đảm đời sống cho các hộ yên tâm cách ly.

P.V (Theo HNM)
Bình luận
Back To Top