34 ngày liên tiếp không có lây nhiễm trong cộng đồng, chỉ còn 7.945 người phải cách ly

14:46 - Thứ Năm, 21/05/2020 Lượt xem: 8097 In bài viết

Chiều tối 20-5, Ban chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch Covid-19 cho biết, trong ngày, cả nước không ghi nhận người mắc mới dịch Covid-19 và là ngày thứ 34 liên tiếp, Việt Nam không có ca lây nhiễm trong cộng đồng.

Đến nay, số người mắc Covid-19 tại Việt Nam vẫn là 324 trường hợp, trong đó có tổng cộng 184 ca nhiễm nhập cảnh được cách ly ngay. Đáng chú ý, tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được cách ly theo dõi sức khỏe cũng giảm mạnh chỉ còn 7.945 người, trong đó cách ly tập trung tại bệnh viện là 331 người, còn lại cách ly tập trung tại cơ sở khác, tại nhà và nơi lưu trú.

Đến chiều cùng ngày, cả nước đã có 264/324 bệnh nhân được công bố khỏi bệnh, chiếm 82% tổng số ca mắc Covid-19 ở nước ta. 60 bệnh nhân còn lại đang được điều trị tại 8 cơ sở y tế tuyến trung ương và tuyến tỉnh, trong đó có 8 bệnh nhân đã hơn 1 lần có xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2.

Số người phải cách ly theo dõi sức khỏe ở Việt Nam đang giảm dần.

Về tình hình sức khỏe của bệnh nhân thứ 91 (43 tuổi, nam phi công người Anh, đang điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TPHCM, Tiểu ban điều trị cho biết, tình trạng sức khoẻ của bệnh nhân đã có dấu hiệu cải thiện. Bệnh nhân đã 5 lần liên tiếp xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2.

Kết quả xét nghiệm đối chứng mẫu bệnh phẩm của bệnh nhân tại Viện Pasteur TPHCM cũng tương tự. Tỷ lệ đông đặc phổi của bệnh nhân đã giảm từ 90% xuống còn gần 80%. Bệnh nhân không sốt, mạch và huyết áp ổn định, chức năng phổi cải thiện, đang tiếp tục thở máy. Tuy nhiên, hiện tại, bệnh nhân vẫn chưa đủ điều kiện để ghép phổi.

Ở thời điểm này, các bác sĩ vẫn tập trung điều trị nội khoa, tăng miễn dịch, theo dõi sự tiến triển của sức khoẻ của bệnh nhân. Việc ghép phổi chỉ được tiến hành khi bệnh nhân đảm bảo về sức khoẻ và các yếu tố liên quan đạt yêu cầu.

P.V (Theo SGGP)
Bình luận
Back To Top