Ngày thứ 42 không có ca lây nhiễm trong cộng đồng

09:37 - Thứ Năm, 28/05/2020 Lượt xem: 8119 In bài viết

Hôm nay 28/5, Việt Nam bước sang ngày thứ 42 không có ca COVID-19 lây nhiễm trong cộng đồng. Sau khi ghi nhận ca bệnh thứ 327 về LB Nga về vào ngày 26/5, đến nay đã 2 ngày Việt Nam không ghi nhận ca mắc mới nhập cảnh từ nước ngoài về.

Theo Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch bệnh COVID-19, đến 6 sáng nay 28/5, đã 42 ngày Việt Nam không có ca lây nhiễm trong cộng đồng.

Tính đến nay, Việt Nam có tổng cộng 187 ca nhiễm nhập cảnh được cách ly ngay.

Tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe (cách ly) đến sáng nay là 8.869 trường hợp, trong đó 49 người cách ly tập trung tại bệnh viện; 7.008 người cách ly tập trung tại cơ sở khác và 1.812 người cách ly tại nhà, nơi lưu trú.

Theo báo cáo của Tiểu ban Điều trị - Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19, tổng số người nhiễm COVID-19 tại Việt Nam hiện là 327 người, đã điều trị khỏi cho 278 người, chiếm 85% trên tổng số ca bệnh.

Hiện, Việt Nam còn 49 người đang điều trị tại các cơ sở y tế trên cả nước. Số bệnh nhân xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 cũng đã tăng lên, trong đó có 17 bệnh nhân đã có kết quả xét nghiệm âm tính 2 lần trở lên, đủ điều kiện khỏi bệnh. Số bệnh nhân xét nghiệm âm tính 1 lần với SARS-CoV-2 đến sáng nay cũng là 6 trường hợp. 

Về bệnh nhân phi công người Anh sau khi được lọc thận 24h, đã ngưng lọc thận trở lại và điều trị bằng thuốc. Tuy nhiên, phổi của bệnh nhân vẫn chưa cải thiện nhiều, mức độ phục hồi chậm, cần tiếp tục điều trị nhiễm trùng cũng như các phương án tiếp theo, hướng đến từng bước giảm các thông số, các chỉ số ECMO. 

Hôm qua 27/5, có thêm 1 chuyến bay chở gần 340 công dân Việt Nam tại Hàn Quốc về nước an toàn, máy bay hạ cánh tại Đà Nẵng. Sau khi xuống máy bay, toàn bộ phi hành đoàn và tất cả hành khách được kiểm tra sức khỏe và cách ly tập trung. Những trường hợp phát hiện dương tính với SARS-CoV-2 được chuyển đến điều trị tại các cơ sở y tế, đảm bảo ngăn ngừa lây nhiễm ra cộng đồng.

Hành khách trên chuyến bay này bao gồm trẻ em, học sinh, người cao tuổi, người lao động hết hạn hợp đồng lao động và hết hạn thị thực, du học sinh đã học xong và tốt nghiệp, một số khách du lịch, đi công tác bị kẹt lại do ảnh hưởng của COVID-19. 

P.V (Theo CAND)
Bình luận
Back To Top