Điện Biên: Lấy mẫu xét nghiệm 493 người từ Đà Nẵng trở về

19:14 - Thứ Sáu, 31/07/2020 Lượt xem: 6688 In bài viết

ĐBP - Thông tin từ Sở Y  tế, tính đến 17 giờ ngày 31/7, trên địa bàn tỉnh ta có 642 người di chuyển từ Đà Nẵng trở về (tính từ ngày 1/7). Trong đó đã lấy 493 mẫu xét nghiệm, 26 mẫu đã có kết quả âm tính với SARS -CoV - 2. Các mẫu còn lại đang trong quá trình xét nghiệm, chờ kết quả.

Trong số người trở về từ Đà Nẵng có 637 người thực hiện cách ly tại nhà, 5 trường hợp cách ly tại cơ sở y tế do có triệu chứng ho, sốt. 5 trường hợp này đều đã có kết quả âm tính. Hiện các địa phương đang tích cực tuyên truyền, rà soát, lập danh sách những người đi từ vùng dịch trở về để yêu cầu khai báo y tế và lấy mẫu xét nghiệm.

Để chung tay phòng, chống dịch Covid - 19, cơ quan chức năng khuyến cáo người dân chủ động thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh. Những công dân từng có mặt ở Đà Nẵng trong khoảng thời gian từ 1 - 29/7 cần khẩn trương liên hệ, chủ động khai báo với các cơ sở y tế. Nếu có dấu hiệu sốt, ho, hắt hơi, khó thở, hãy tự cách ly tại nhà, đeo khẩu trang và gọi cho cơ sở y tế gần nhất để được tư vấn, khám và điều trị.

Nguyễn Hiền
Bình luận
Back To Top