Xuất hiện 6 ca tay chân miệng tại một trường mầm non

16:15 - Thứ Hai, 12/10/2020 Lượt xem: 5710 In bài viết

Ngày 12/10, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Hồ Chí Minh (HCDC) cho biết vừa xuất hiện 6 ca tay chân miệng tại Trường Mầm non phường 5 (quận 11).

Ban giám hiệu nhà trường đã triển khai những phương pháp để giám sát phòng chống dịch tay chân miệng ngay từ khi xuất hiện những ca bệnh đầu tiên.

Trước khi nhận trẻ vào lớp, nhà trường tổ chức đo nhiệt độ, cho trẻ rửa tay và kết hợp cùng Trạm Y tế, Trung tâm Y tế thực hiện khám sàng lọc bệnh tay chân miệng. Lớp học, đồ chơi của trẻ cũng được lau chùi sạch sẽ mỗi ngày bằng dung dịch khử khuẩn để đem lại sự an toàn cho trẻ khi sinh hoạt và vui chơi.

Trẻ được dạy rửa tay sạch sẽ.

Cô Võ Thị Hồng Thuỷ, Hiệu trưởng Trường Mầm non Phường 5 cho biết, vào mỗi buổi sáng các cô đón trẻ thì tầm soát trẻ nhằm phát hiện những trẻ có dấu hiệu nghi ngờ sẽ liên lạc với phụ huynh đến cho trẻ đi khám. Sau đó, phụ huynh báo lại kết quả khám cho các cô để các cô nắm được bé có bị bệnh tay chân miệng hay không, từ đó có biện pháp phòng dịch ở lớp học. Bên cạnh đó, trường cũng áp dụng các biện pháp để phòng tránh tay chân miệng như hạn chế cho trẻ ra sân trong những đợt cao điểm như hiện nay; buổi trưa khi trẻ ăn thì cho trẻ ngồi giãn cách, còn khi ngủ cho trẻ nằm đối đầu với nhau.

Ngoài những cách trên, mỗi một lớp cũng có một góc tuyên truyền về bệnh tay chân miệng hướng dẫn ngắn gọn, dễ hiểu kèm những hình ảnh minh hoạ để phụ huynh xem và thực hiện cho đúng.

Trước tình hình bệnh tay chân miệng bước vào mùa cao điểm, HCDC đã kết hợp cùng Trung tâm Y tế quận 11 thực hiện giám sát công tác phòng chống bệnh tay chân miệng tại các trường mầm non trên địa bàn quận. Tính đến hết tuần 40, quận 11 báo về HCDC có 152 ca tay chân miệng, tăng hơn 150% so với trung bình 4 tuần trước, đứng thứ 17 toàn thành phố. Quận 11 cũng đã ghi nhận các chùm ca bệnh tay chân miệng trong trường học.

P.V (Theo CAND)
Bình luận
Back To Top