Bác sĩ trẻ tình nguyện lên vùng cao

08:49 - Thứ Tư, 17/03/2021 Lượt xem: 6522 In bài viết

ĐBP - Năm 2017, sau khi tốt nghiệp Trường Ðại học Y Thái Bình, anh Vũ Tiến Thượng về công tác tại Bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương. Tháng 9/2020, hưởng ứng Dự án 585 của Bộ Y tế, bác sĩ trẻ Vũ Tiến Thượng lên nhận công tác tại Trung tâm Y tế huyện Tủa Chùa, bắt đầu một ngã rẽ hoàn toàn mới trong hành trình khám, chữa bệnh cứu người của mình. 

Bác sĩ CKI Vũ Tiến Thượng, Khoa Y học cổ truyền, Trung tâm Y tế huyện Tủa Chùa điều trị cho bệnh nhân.

Vượt qua những trở ngại ban đầu về văn hóa, ngôn ngữ, sau một thời gian gắn bó nơi đây, bác sĩ Thượng dần thấu hiểu, chia sẻ với những khó khăn của người dân địa phương. Thiếu thốn về mọi mặt khiến cơ hội tiếp cận với các dịch vụ chăm sóc sức khỏe của bà con nơi đây còn nhiều hạn chế. Mặc dù gặp bất đồng về ngôn ngữ, văn hóa, có khi tiếp nhận những bệnh nhân gặp khó khăn, thường xuyên bỏ điều trị hoặc từ chối điều trị, nhưng bằng tâm huyết và nỗ lực của mình, sau hơn 7 tháng công tác, bác sĩ trẻ Vũ Tiến Thượng đã tạo dựng niềm tin và từng bước góp phần quan trọng vào việc nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khỏe cho nhân dân trên địa bàn. Anh chia sẻ: Sau khi tốt nghiệp đại học, tại một buổi tọa đàm tôi biết đến Dự án 585 tăng cường bác sĩ đến vùng sâu vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn tại 62 huyện nghèo trên toàn quốc. Tôi đã đăng ký chương trình này và được phân công về huyện Tủa Chùa. Tại đây tôi luôn nỗ lực phát huy tinh thần xung kích của thanh niên, đưa kiến thức mình đã học để chăm sóc sức khỏe người dân, góp phần xây dựng, phát triển y tế địa phương.

Ông Tòng Văn Pâng, bệnh nhân điều trị tại Khoa Y học cổ truyền (Trung tâm Y tế huyện Tủa Chùa) cho biết: “Tôi đang bị đau chân, đau thần kinh tọa. Với phác đồ điều trị, sự chu đáo, nhiệt tình của bác sĩ Thượng, sau 3 ngày điều trị những cơn đau của tôi đã giảm dần và chỉ vài liệu trình nữa là tôi sẽ xuất viện về nhà”.

Từ khi bác sĩ trẻ Vũ Tiến Thượng đến với Tủa Chùa, đã góp một phần vào công tác chăm sóc bảo vệ sức khỏe nhân dân đã có những chuyển biến tích cực. Không ít ca bệnh phức tạp nay có thể xử lý ngay tại tuyến huyện, niềm tin của người dân đối với đội ngũ thầy thuốc được nâng lên. Bác sĩ CKI Lò Văn Viễn, Phó Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Tủa Chùa cho biết: “Hiệu quả về công tác khám, chữa bệnh nói chung tại bệnh viện, đặc biệt là về các bệnh xương khớp, bệnh thần kinh, bệnh mãn tính được nâng cao cả về năng lực và hiệu quả điều trị. Chương trình đưa bác sĩ trẻ đến địa bàn khó khăn là hoạt động rất thiết thực trong công tác khám chữa bệnh đối với các huyện vùng cao như Tủa Chùa”.

Bài, ảnh: Lan Phương
Bình luận
Back To Top