Các cơ sở KCB BHYT chủ động tiếp nhận các bệnh nhân đăng ký KCB ban đầu tại TTYT TP. Điện Biên Phủ

09:55 - Thứ Tư, 24/11/2021 Lượt xem: 3863 In bài viết

ĐBP - “Các cơ sở khám chữa bệnh (KCB) BHYT chủ động tiếp nhận các bệnh nhân đăng ký KCB ban đầu tại Trung tâm Y tế (TTYT) thành phố Điện Biên Phủ đến KCB, tạo điều kiện thuận lợi cho đối tượng, đảm bảo quyền lợi người bệnh BHYT theo quy định hiện hành…”. Đây là ý kiến đề nghị của BHXH tỉnh Điện Biên tại Văn bản số 4587/BHXH-GĐBHYT, ngày 22/11/2021 về việc khám chữa bệnh BHYT.

Thực hiện Quyết định số 3012/QĐ-UBND ngày 19/11/2021 của UBND tỉnh Điện Biên về việc kích hoạt, hoạt động Bệnh viện dã chiến Điện Biên Phủ. Theo đó, Bệnh viện TTYT thành phố Điện Biên Phủ tiếp tục triển khai tiếp nhận, điều trị, cách ly các trường hợp bệnh nhân Covid-19 theo chỉ đạo của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Điện Biên; thời gian bắt đầu thực hiện từ 18h00 ngày 17/11/2021 cho đến khi có thông báo mới của UBND tỉnh.

Để đảm bảo an toàn tránh nguy cơ lây nhiễm dịch Covid-19 trong cộng đồng, Bệnh viện TTYT thành phố Điện Biên Phủ tạm thời không tiếp nhận KCB cho các đối tượng có thẻ BHYT đến KCB. Để đảm bảo đầy đủ quyền lợi người bệnh có thẻ BHYT khi đi KCB, BHXH tỉnh Điện Biên đề nghị người tham gia BHYT đăng ký KCB ban đầu tại TTYT thành phố Điện Biên Phủ khi bị ốm đau, bệnh tật phải đi KCB, chủ động lựa chọn các cơ sở KCB gần nơi cư trú có hạng bệnh viện tương đương tuyến huyện, Phòng khám Đa khoa hoặc các Trạm Y tế xã, phường, thị trấn để KCB.

Các cơ sở KCB BHYT chủ động tiếp nhận các bệnh nhân đăng ký KCB ban đầu tại TTYT thành phố Điện Biên Phủ đến KCB, tạo điều kiện thuận lợi cho đối tượng, đảm bảo quyền lợi người bệnh BHYT theo quy định hiện hành; đặc biệt là các trường hợp mắc bệnh mãn tính (tiểu đường, huyết áp...) phải điều trị dài ngày. Đối với các trường hợp bệnh nặng vượt quá khả năng điều trị, các cơ sở KCB thực hiện chuyển tuyến theo quy định.

Đ.T (bs)
Bình luận
Back To Top