Điện Biên tăng cường 30 cán bộ y tế hỗ trợ Tủa Chùa dập dịch

14:50 - Thứ Sáu, 21/01/2022 Lượt xem: 5063 In bài viết

Trước tình hình dịch Covid-19 ở huyện Tủa Chùa, tỉnh Điện Biên có xu hướng diễn biến phức tạp với nhiều ca mắc Covid-19 trong cộng đồng, Sở Y tế Điện Biên đã quyết định tăng cường 30 cán bộ y tế hỗ trợ huyện Tủa Chùa chống dịch.

Lãnh đạo Sở Y tế Điện Biên kiểm tra công tác chống dịch ở Tủa Chùa. (Ảnh: CDC Điện Biên)

Trưởng đoàn công tác hỗ trợ Tủa Chùa là bác sĩ chuyên khoa II Vừ A Sử, Phó Giám đốc Sở Y  tế  Điện Biên.

Ông Phạm Giang Nam, Giám đốc Sở Y tế Điện Biên, cho biết: Tính từ 17 giờ ngày 19/1 đến 22 giờ ngày 20/1, toàn tỉnh Điện Biên ghi nhận thêm 127 trường hợp mắc Covid-19, trong đó có 9 trường hợp được phát hiện tại cộng đồng. Riêng huyện Tủa Chùa ghi nhận 6 trường hợp mắc Covid-19 trong cộng đồng, nâng tổng số người mắc Covid trên địa bàn huyện lên 167 người (tính từ ngày 1/1/2022 đến nay).

Khẩn trương khoanh vùng, dập dịch, Trung tâm Y tế huyện Tủa Chùa đã điều động 100% cán bộ, y, bác sĩ về cơ sở truy vết, test nhanh cho người dân tại các khu vực tập trung đông người tiềm ẩn nguy cơ lây nhiễm cao. Cùng với đó, Trung tâm Y tế huyện đã khẩn trương thành lập thêm các khu cách ly, điều trị cho các trường hợp mắc Covid tại địa bàn.

Trực tiếp chỉ đạo lực lượng hỗ trợ Tủa Chùa khoanh vùng, khống chế dịch, ngày 20/1, bác sĩ chuyên khoa II Vừ A Sử đã phân công nhiệm vụ cụ thể cho thành viên đoàn công tác; hỗ trợ các lực lượng thực hiện khoanh vùng, truy vết, rà soát các yếu tố nguy cơ lây lan dịch bệnh và lấy mẫu xét nghiệm cho người dân tại các khu vực có nguy cơ cao.

Để giảm thiểu tối đa các nguy cơ lây lan dịch bệnh, nhanh chóng dập dịch tại địa bàn, UBND huyện Tủa Chùa đã quyết định kể từ 11 giờ ngày 20/1 tạm dừng các hoạt động tập trung đông người, các cơ sở kinh doanh dịch vụ không cần thiết như: Dịch vụ karaoke, gội đầu, masage, quán game, sân vận động, các điểm và các cơ sở du lịch, các tụ điểm vui chơi giải trí, quán bia hơi, các cơ sở làm đẹp, thẩm mỹ, vật lý trị liệu, hoạt động kinh doanh ăn uống, cafe giải khát, các chợ trên địa bàn huyện Tủa Chùa… Với cơ sở sản xuất kinh doanh dịch vụ khác, UBND huyện Tủa Chùa cho phép hoạt động song phải thực hiện các biện pháp bảo đảm an toàn phòng, chống dịch, như: trang bị phòng hộ cho nhân viên, đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn và bảo đảm giãn cách.

UBND huyện Tủa Chùa cũng yêu cầu các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể, UBND các xã, thị trấn, các cơ sở cá nhân, tổ chức kinh doanh đẩy mạnh tuyên truyền đến toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong cơ quan, đơn vị chủ động thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch, khai báo y tế để bảo vệ sức khỏe cá nhân và cộng đồng. Phát hiện, đấu tranh kịp thời những biểu hiện chủ quan, thờ ơ, vô cảm với sức khỏe, tính mạng của người dân; những hành vi lợi dụng dịch bệnh để trục lợi cá nhân; che giấu thông tin gây khó khăn, ảnh hưởng xấu đến công tác phòng, chống dịch.

P.V (theo Nhân dân)
Bình luận

Tin khác

Back To Top