Video

Gần 20 gian hàng tham gia giới thiệu sản phẩm Thái Lan tại Điện Biên

Thứ Tư, 11/02/2015 00:00 Lượt xem: 1544 In bài viết
800x600 Normal 0 false false false false EN-US X-NONE X-NONE MicrosoftInternetExplorer4 /* Style Definitions */ table.MsoNormalTable {mso-style-name:"Table Normal"; mso-tstyle-rowband-size:0; mso-tstyle-colband-size:0; mso-style-noshow:yes; mso-style-priority:99; mso-style-parent:""; mso-padding-alt:0cm 5.4pt 0cm 5.4pt; mso-para-margin:0cm; mso-para-margin-bottom:.0001pt; mso-pagination:widow-orphan; font-size:10.0pt; font-family:"Times New Roman","serif";} ĐBP - Sáng nay (11/2), tại Quảng trường 7/5 (TP. Điện Biên Phủ) diễn ra lễ khai mạc Chương trình giới thiệu, quảng bá văn hóa và sản phẩm Thái Lan, với sự tham gia của 4 tỉnh Bắc Thái Lan, gồm: Chiềng Rai, Pha Dau, Phe, Nan. Tham dự buổi lễ có đồng chí Phạm Xuân Kôi, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo một số sở, ngành và doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. Về phía Thái Lan, có trên 70 đại biểu đại diện cho lãnh đạo các sở, ngành và một số doanh nghiệp thuộc 4 tỉnh Bắc Thái Lan tham dự.

Chương trình giới thiệu, quảng bá văn hóa và sản phẩm Thái Lan được tổ chức với sự góp mặt của gần 20 gian hàng, trưng bày trên 80 sản phẩm, thuộc các lĩnh vực: Ẩm thực, thời trang, mỹ phẩm, thủ công mỹ nghệ, đồ gia dụng, nhu yếu phẩm... Trong đó, 4 tỉnh Bắc Thái Lan tham gia 11 gian hàng, với gần 70 sản phẩm, chủ yếu là các đặc sản, biểu trưng cho văn hóa Thái; còn lại là các gian hàng của Điện Biên và một số tỉnh bạn khu vực phía Bắc Việt Nam.

Phát biểu tại lễ khai mạc, đồng chí Phạm Xuân Kôi, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Điện Biên đã giới thiệu với các tỉnh bạn về đặc điểm, tình hình phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, đặc biệt là những tiềm năng, thế mạnh trong phát triển du lịch, sản xuất nông nghiệp. Trong công tác đối ngoại, Điện Biên luôn giữ gìn và phát huy tốt mối quan hệ hữu nghị, hợp tác với các nước láng giềng, trong đó có một số tỉnh Bắc Thái Lan. Những năm qua, các đoàn đại biểu chính quyền, doanh nghiệp hai bên đã tổ chức nhiều chuyến thăm hữu nghị, khảo sát thị trường, qua đó thúc đẩy quan hệ hợp tác đầu tư, liên kết kinh doanh trên các lĩnh vực. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, việc tổ chức giới thiệu, quảng bá sản phẩm, giao lưu văn hóa, văn nghệ của các tỉnh Bắc Thái Lan tại Điện Biên dịp này là một hoạt động có ý nghĩa quan trọng trong việc tăng cường, thúc đẩy và làm sâu sắc hơn mối quan hệ hữu nghị, hợp tác giao lưu văn hóa, kinh tế, thương mại, du lịch giữa hai bên. Đồng thời, đây cũng là cơ hội để các doanh nghiệp các bên gặp gỡ, giao lưu, trao đổi thông tin, tìm kiếm thị trường, ký kết các chương trình liên kết sản xuất, kinh doanh. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Điện Biên mong muốn, trong thời gian tới, chính quyền, cũng như doanh nghiệp Điện Biên và các tỉnh Bắc Thái Lan tiếp tục có nhiều hơn nữa các hoạt động giao lưu, hợp tác như trên, thông qua đó thắt chặt thêm tình đoàn kết giữa Điện Biên với các tỉnh Bắc Thái Lan nói riêng, 2 nước Việt Nam – Thái Lan nói chung.

Hà Linh – Nguyễn Hiền

Back To Top