Video

Gặp gỡ, thảo luận hợp tác và liên kết trao đổi văn hóa, du lịch giữa Điện Biên và 4 tỉnh Bắc Thái Lan

Thứ Tư, 11/02/2015 00:00 Lượt xem: 1203 In bài viết
800x600 Normal 0 false false false false EN-US X-NONE X-NONE MicrosoftInternetExplorer4 /* Style Definitions */ table.MsoNormalTable {mso-style-name:"Table Normal"; mso-tstyle-rowband-size:0; mso-tstyle-colband-size:0; mso-style-noshow:yes; mso-style-priority:99; mso-style-parent:""; mso-padding-alt:0cm 5.4pt 0cm 5.4pt; mso-para-margin:0cm; mso-para-margin-bottom:.0001pt; mso-pagination:widow-orphan; font-size:10.0pt; font-family:"Times New Roman","serif";} ĐBP - Nằm trong khuôn khổ chuyến thăm hữu nghị tại Điện Biên, chiều nay (11/2), đoàn đại biểu các tỉnh Bắc Thái Lan, gồm: Chiềng Rai, Pha Dau, Phe, Nan đã có buổi gặp gỡ, thảo luận về hợp tác và liên kết trao đổi văn hóa, du lịch với tỉnh Điện Biên. Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Phạm Xuân Kôi, Uỷ viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo một số sở ngành tỉnh, cùng gần 20 doanh nghiệp tiêu biểu thuộc các lĩnh vực kinh doanh, thương mại trong tỉnh.

Tại buổi gặp gỡ, hai bên đã giới thiệu cho nhau về những nét văn hóa đặc trưng, tiềm năng, thế mạnh, các sản phẩm hàng hóa truyền thống, tiêu biểu đặc trưng của các bên, như: lúa gạo, thổ cẩm, đồ thủ công mỹ nghệ, tiềm năng về du lịch... Đồng thời nhấn mạnh: Đây là cuộc gặp gỡ hết sức quan trọng giữa chính quyền và doanh nghiệp các tỉnh, nhằm tìm kiếm cơ hội hợp tác, đầu tư, xúc tiến thương mại, du lịch giữa các tỉnh. Các đại biểu cũng thảo luận, tham gia đóng góp ý kiến, đề xuất nhiều phương hướng hợp tác cụ thể trong các lĩnh vực thế mạnh của 5 tỉnh, nhất là du lịch và sản xuất nông nghiệp. Thông qua đó, làm sâu sắc hơn quan hệ hợp tác chiến lược giữa Việt Nam và Thái Lan nói chung, giữa tỉnh Điện Biên và các tỉnh phía Bắc Thái Lan nói riêng.

Phát biểu tại buổi gặp gỡ, đồng chí Phạm Xuân Kôi, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Điện Biên cảm ơn đại diện các tỉnh về chuyến thăm, cũng như các hoạt động quảng bá, hợp tác tại Điện Biên dịp này. Đồng thời nhấn mạnh: Thái Lan là một trong những nước có ngành Du lịch phát triển nhất khu vực ASEAN, có số lượng khách du lịch hàng năm lớn, nhất là nội khối ASEAN. Đồng thời cũng là nước luôn nằm trong danh sách 10 thị trường gửi khách du lịch hàng đầu của du lịch Việt Nam. Năm 2014, lượng khách du lịch quốc tế đến Điện Biên đạt 75 nghìn lượt, với 84 quốc tịch khác nhau, trong đó khách du lịch Thái Lan chiếm 9,5%. Quy hoạch tổng thể phát triển du lịch tỉnh Điện Biên giai đoạn đến năm 2020 xác định Thái Lan là thị trường du lịch trọng điểm. Thu hút khách từ Thái Lan đồng nghĩa với việc mở ra cơ hội cho Điện Biên thu hút khách đến từ các thị trường khác nhằm nối tuyến, kéo dài hành trình của khách. Để phát huy quan hệ đối tác chiến lược giữa Việt Nam và Thái Lan, đồng thời trên cơ sở tiềm năng, lợi thế của tỉnh Điện Biên và các tỉnh phía Bắc Thái Lan, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Điện Biên đề nghị: Thời gian tới, hai bên cần đẩy mạnh việc thành lập Văn phòng đại diện du lịch Điện Biên tại tỉnh Nan (Thái Lan) và Văn phòng Đại diện tỉnh Nan tại Điện Biên theo biên bản ghi nhớ giữa lãnh đạo 2 tỉnh; chính quyền 2 bên khuyến khích và tạo cơ hội thuận lợi, bình đẳng cho các nhà đầu tư thực hiện khảo sát, đầu tư, liên kết trong lĩnh vực du lịch; tăng cường giao lưu về văn hóa nghệ thuật, thông qua các hoạt động biểu diễn văn nghệ, thể thao...

Hà Linh – Nguyễn Hiền

Back To Top