Video

Bánh kẹo, quà tết nội địa được ưu tiên chọn lựa

Chủ Nhật, 15/02/2015 00:00 Lượt xem: 1474 In bài viết
ĐBP - Tết Nguyên đán Ất Mùi 2015 đang cận kề, cũng là thời điểm sức mua của thị trường bánh, mứt, kẹo, quà tết… tăng đột biến. Vào những ngày này, các cửa hàng, đại lý bánh kẹo, siêu thị trên địa bàn thành phố Điện Biên Phủ lúc nào cũng tấp nập, nhộn nhịp người ra vào, mua sắm. Các mặt hàng trong nước được bày bán hết sức đa dạng, phong phú với mẫu mã đẹp và tiếp tục được người dân ưu tiên lựa chọn.

Dạo quanh các tuyến đường chính trong thành phố Điện Biên Phủ, đâu đâu cũng bắt gặp những cửa hàng bánh kẹo, quà tết lớn, nhỏ. Nhưng khách hàng tập trung đông hơn cả là ở các cửa hàng dọc trục đường Võ Nguyên Giáp và chợ Trung tâm I. Ở đây, người chọn lựa đồ, mua bán không lúc nào ngớt. Những năm gần đây, người dân ngày càng chú trọng hơn về xuất xứ, chất lượng của hàng hóa. Ngoài các sản phẩm bánh, mứt, bia, rượu, nước ngọt… quen dùng, khi chọn mua các nhãn hàng mới, ai lấy đều cân nhắc kỹ càng. Vì vậy hầu hết các chủ hàng đều nhập về những mặt hàng có nguồn gốc, đảm bảo chất lượng. Tại các Siêu thị lớn như: Điện Biên, Hoa Ba, nhiều mặt hàng tết được bày bán tại khu vực bắt mắt nhất để người tiêu dùng dễ dàng lựa chọn và chiếm số lượng lớn nhất vẫn là hàng Việt Nam. Đặc biệt, các loại sản phẩm có thương hiệu, uy tín như: Kinh Đô, Tràng An, Hữu Nghị, Bia Hà Nội, Number one… được chọn mua nhiều hơn cả bởi sự phong phú, giá cả hợp lý, chất lượng đáng tin, mẫu mã đẹp mắt.

Giá cả các mặt hàng năm nay không tăng, có phần giảm nhẹ so với năm trước, như các kiện bia giảm 10.000 – 20.000 đồng/kiện. Người dân cũng bắt đầu mua sắm các loại bánh kẹo, quà tết sớm, từ sau rằm tháng Chạp. Tuy vậy, sức mua so với những năm trước vẫn có phần giảm bởi việc các gia đình hạn chế chi tiêu ngày tết. Theo đánh giá của các chủ hàng, từ ngày 26 – 27 (âm lịch), khi cán bộ, công chức, người lao động được nghỉ tết, việc mua sắm mới tăng cao nhưng so với những năm trước, sức mua vẫn không bằng.

Khảo sát một số cửa hàng bánh kẹo, rượu bia, quà tết quanh thành phố Điện Biên Phủ, giá cả các loại mặt hàng không có sự chênh lệch nhiều; các chủ hàng đều giữ đúng giá, nhập hàng chất lượng để thu hút khách. Nhờ vậy, quyền lợi người tiêu dùng luôn được đảm bảo.

Cận kề tết, ai cũng hối hả mua sắm, chọn lựa hàng hóa. Với sự phong phú, đa dạng và chất lượng của các sản phẩm nội địa như: bánh kẹo, mứt tết, rượu, bia…, năm nay người tiêu dùng sẽ có nhiều lựa chọn với những mặt hàng phù hợp túi tiền của mình.

Nguyễn Hiền – Vũ Lợi

Back To Top