Video

Điện Biên Phủ - đêm cảm xúc thăng hoa

Thứ Tư, 18/02/2015 00:00 Lượt xem: 1331 In bài viết
ĐBP - Như đã thành thông lệ, sau một năm lao động vất vả, đêm nay mọi người dân trên khắp đất nước lại háo hức chào đón năm mới với rất nhiều cảm xúc linh thiêng. Trong thời khắc này, đất trời như giao hòa và lòng người cũng hân hoan hơn. Hòa chung với không khí ấy, chúng tôi cũng xin gửi tới quý vị và các bạn những hình ảnh ấn tượng nhất đêm nay tại TP. Điện Biên Phủ.

Đêm giao thừa TP. Điện Biên Phủ được đánh dấu bằng ánh sáng rực rỡ từ các ngọn đèn đường. Khắp thành phố như khoác trên mình tấm áo mới đủ sắc màu. Đó cũng là lúc cả thành phố hối hả chuẩn bị chào đón thời khắc quan trọng nhất trong năm. Từ các ngả đường náo nức từng đoàn người và xe đổ về trung tâm. Tiếng còi xe, tiếng nói cười rộn rã của những người có mặt tại đây, khiến không khí thành phố “nóng” hơn so với nhiệt độ dự báo ban đầu. Thấp thoáng giữa không gian náo nhiệt đó là hình ảnh không thể thiếu của những người lính. Trong bộ đồng phục quen thuộc của ngày thường, đêm nay họ vẫn làm nhiệm vụ, thậm chí nhiệm vụ còn nặng nề hơn, vì sự an toàn, bình yên cho mọi người, mọi nhà. Nhưng trên tất cả, họ vẫn nỗ lực hết mình, bởi gánh trên vai trọn cả niềm tin mà Đảng và nhân dân gửi gắm. Với họ đó là niềm vinh dự, tự hào của những người lính. Và chúng tôi gọi đó là sự hy sinh thầm lặng.

Ghi thêm vào những cảm xúc đêm giao thừa, không thể thiếu hình ảnh tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Khác hẳn với không khí náo nhiệt ngoài thành phố, cũng đón giao thừa nhưng tại đây không khí có phần trầm lắng hơn. Cũng thành thông lệ, để kịp thời động viên các y, bác sỹ kíp trực đêm giao thừa và các bệnh nhân đang nằm tại đây, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Xuân Kôi đã đến tận nơi thăm hỏi, dặn dò. Đồng thời thể hiện sự quan tâm của các cấp lãnh đạo đối với những người hy sinh thầm lặng vì nhiệm vụ chung và cả những số phận không may mắn.

Quay trở lại với Quảng trường 7/5 (TP. ĐBP) – nơi diễn ra chương trình văn nghệ chào xuân đầu tiên của năm mới và cũng là nơi duy nhất được đông đảo người dân lựa chọn để chờ đón giờ phút bắn pháo hoa. Thời điểm này đã là gần 11 giờ đêm, càng về khuya, nhiệt độ càng giảm và thời tiết trở nên lạnh hơn. Song dường như với mỗi người có mặt tại đây, đêm nay vẫn là một đêm ấm áp. Mỗi người chọn cho mình một vị trí đứng thuận lợi để cảm nhận không khí chào đón năm mới bằng cách riêng của mình. Nhưng có một nét chung ở đây đó là nụ cười rạng ngời thường trực trên mỗi khuôn mặt, không phân biệt già trẻ, trai gái. Dẫu một năm trôi qua như thế nào, thì giờ phút này, tại đây họ đều mang chung một niềm hạnh phúc, một tấm lòng rộng mở, hân hoan dành cho tất cả mọi người.

Thời khắc chuyển giao giữa năm cũ và năm mới đã đến rất gần. Dù là bất cứ ai thì giây phút này, trái tim cùng đập chung một nhịp, đó là nhịp đếm của thời gian để đến gần hơn với thời khắc thiêng liêng. Họ cùng hướng về sân khấu lớn để nghe Chủ tịch UBND tỉnh Mùa A Sơn chúc tết, ôn lại những thành tích đã đạt được trong năm qua; những cố gắng, nỗ lực và sự đoàn kết của toàn Đảng bộ, chính quyền, nhân dân các dân tộc trong tỉnh, vượt qua bao khó khăn, sóng gió để ghi nhận những kết quả đáng khích lệ. Qua đó kêu gọi và thể hiện sự quyết tâm phấn đấu cho một năm mới với sự khởi đầu tốt đẹp hơn, cuộc sống người dân no ấm hơn.

Sự chờ đợi của người dân cũng được đền đáp xứng đáng khi chùm pháo hoa đầu tiên bung nở trên bầu trời. Một bữa tiệc ánh sáng dành cho tất cả mọi người trong thời khắc đầu tiên của năm mới. Đây cũng chính là khoảnh khắc cảm xúc thăng hoa, mọi người cầu nguyện cho mình, cho gia đình và gửi đến nhau những lời chúc mừng năm mới tốt đẹp nhất.

Vậy là sau một đêm chờ đợi, giờ phút linh thiêng nhất trong năm đã đến. Những người dân này đã ghi dấu đêm nay bằng rất nhiều trải nghiệm và cảm xúc thú vị bên người thân, gia đình của mình. Hòa chung với không khí và dòng cảm xúc ấy, trong thời khắc này, thay mặt những người làm báo Điện Biên, chúng tôi cũng xin được gửi lời cảm ơn chân thành nhất tới quý bạn đọc gần xa – những người đã theo dõi và gắn bó với Báo Điện Biên Phủ suốt thời gian qua. Kính chúc quý vị và các bạn một năm mới tràn đầy hạnh phúc, an khang và thịnh vượng!

Hà Linh – Vũ Lợi

Back To Top