Video

Điểm hẹn văn hóa đầu xuân

Thứ Ba, 24/02/2015 00:00 Lượt xem: 1632 In bài viết
ĐBP - Như đã thành thông lệ, những ngày đầu xuân năm mới, tại Quảng trường 7/5 (TP. Điện Biên Phủ) lại tưng bừng diễn ra các hoạt động vui xuân, hội tụ đủ sắc màu văn hóa của cộng đồng các dân tộc trên địa bàn.

Năm nay, thời tiết được đánh giá là không thuận lợi, nắng nóng kéo dài gây cảm giác oi bức, khó chịu cho các hoạt động du xuân. Tuy nhiên, Quảng trường 7/5 luôn là điểm thu hút đông đảo người dân TP. Điện Biên Phủ, huyện Điện Biên, các vùng phụ cận và du khách nhiều nơi dừng chân. Cũng như mọi năm, để tạo sân chơi cho người dân trong những ngày nghỉ Tết Nguyên đán, Sở Văn hóa – Thể thao & Du lịch đã tổ chức nhiều hoạt động vui xuân hấp dẫn. Để nâng tầm cho sự kiện, năm nay các hoạt động đều có quy mô rộng hơn; đa dạng các loại hình văn hóa, văn nghệ, thể thao; tổ chức thi đấu, khuyến khích nhiều hơn đơn vị, địa phương tham gia. Đồng thời cũng nhằm mục đích để các đơn vị có dịp cọ sát, học hỏi lẫn nhau, đẩy mạnh hơn nữa tổ chức và chất lượng phong trào văn hóa, văn nghệ quần chúng.

Đúng như mục đích từ phía đại diện ngành Văn hóa vừa chia sẻ, các hoạt động nằm trong khuôn khổ chương trình đều được ưu tiên cho việc phô diễn những nét đẹp trong cộng đồng văn hóa các dân tộc Điện Biên. Từ trang phục biểu diễn, thi đấu; âm nhạc, làn điệu múa, lễ hội truyền thống; đến những trò chơi, như: Ném còn, pa pao, kéo co, đẩy gậy, tù lu... đều mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc.

Có mặt tại đây không giới hạn bất cứ dân tộc, lứa tuổi nào. Với những khác biệt riêng, đề cao giá trị của dân tộc, mà không phải nơi nào cũng có đã thu hút khá đông du khách từ các địa phương khác trong nước và quốc tế tham gia. Tại đây, họ cũng đã hòa mình cùng những làn điệu âm nhạc truyền thống; tham gia chung nhiều hoạt động vui chơi giải trí, thể thao dân tộc; vui chung với niềm vui của đồng bào các dân tộc và đã mang về cho bản thân những trải nghiệm thú vị. Với nhiều người đó là “món quà” giá trị đầu xuân, mà không thể mua được bằng vật chất.

Bằng những sẻ chia đó Nam và bạn của mình đã quyết định chọn Điện Biên làm điểm đến để du xuân trong 2 ngày nghỉ tết quý giá. Và với sự tò mò, thích thú thể hiện rõ trên gương mặt hai chàng thanh niên này, có thể thấy họ đã có được những ấn tượng cho riêng mình. Cũng như hàng nghìn gương mặt rạng rỡ khác tại đây trong 2 ngày vừa qua, tin tưởng rằng, họ sẽ còn tiếp tục quay lại trong dịp này những năm về sau, để được sống và trải nghiệm những ngày văn hóa dân tộc Điện Biên. Và hội xuân hàng năm sẽ thực sự trở thành điểm hẹn mỗi dịp đầu xuân năm mới.

Hà Linh – Vũ Lợi

Back To Top